'ไผ่' ปัดดีลลับ'ธรรมนัส-เฉลิมชัย' เชื่อ'สันติ' ร่วมก๊วน โผครม.ไม่พลิก

ที่รัฐสภา นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ พร้อมสส.ในกลุ่มแถลงเสนอรายชื่อรัฐมนตรีในนามกลุ่มว่า เรื่องการยื่นรายชื่อรัฐมนตรีน่าจะเรียบร้อยหมดแล้ว โดยโควตาพรรคน่าจะประมาณเดิม เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาร.อ.ธรรมนัสได้พูดคุยกับแกนนำพรรคเพื่อไทย เท่าที่ได้คุยมาก็ประมาณเดิม เชื่อว่าสัดส่วนต้องสอดคล้องกันเพราะเราทำงานเป็นพรรคร่วมรัฐบาล

ส่วนจำนวนสส.ที่กลุ่มมีอยู่ในมือ ณ ขณะนี้ มีทั้งในส่วนของพรรคพลังประชารัฐและพรรคเล็กเรื่องตัวเลขไม่ได้สำคัญ แต่วันนี้ต้องทำอย่างไรให้รัฐบาลรีบตั้งครม.ได้เชื่อว่าหลังจากตั้งครม.น่าจะมีข่าวดีอีกเยอะ

นายไผ่ ยังกล่าวถึงแรงกระเพื่อมที่เกิดขึ้นในพรรคพลังประชารัฐยืนยันว่าทั้งตนและพี่น้องทุกคนไม่ได้มีปัญหากับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรณ หัวหน้าพรรค ยังและและเคารพเสมอแต่ขอทำงานในทิศทางตามข้อมมูลที่ได้รับมาและถูกต้องเนื่องจากเป็นผู้ประสานงานพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอด ตนคือคนหนึ่งที่เคยอยู่พรรคเพื่อไทยเกิดและโตที่นั่นเชื่อว่าข้อมูลที่ได้รับเป็นข้อมูลจริงและได้รับกรองมาอย่างดี 

"เรื่องนี้ต้องให้ท่านแพทองธาร ชินวัตรเป็นผู้ตัดสินผมไม่อยากสร้างแรงกดดันหรือเงื่อนไขทางการเมืองใดๆ วันนี้ประชาชนต้องการให้เสร็จโดยเร็วและทำนโยบายให้สำเร็จยืนยันว่าทำงานกับทุกคนได้และทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนเป็นหลัก"

เมื่อถามว่ามีการสร้างเงื่อนไขในการดึงนายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคมารวมก๊วนด้วย นายไผ่เชื่อว่า นายสันติน่าจะมาร่วม ย้ำว่าวันนี้ไม่มีใครที่ไปคิดร้ายต่อหัวหน้าพรรค ยังรักและเคารพเช่นเดิมเชื่อว่าการพูดคุยน่าจะเกิดขึ้นได้

ส่วนที่มีกระแสข่าว ร.อ.ธรรมนัส , นายไผ่  และนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา  และรมช.เกษตรฯ ได้เดินทางเข้าพบนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ที่บ้านพักส่วนตัว นายไผ่ยืนยันว่า ตนอยู่ที่บ้านของตนก็ไม่เห็นว่านายเฉลิมชัยอยู่ที่บ้านจึงไม่ทราบกระแสข่าวดังกล่าว  และมองว่าไม่ใช่หน้าที่ที่จะต้องไปคุยหลังบ้านกับพรรคประชาธิปัตย์

นายไผ่ ย้ำว่า วันนี้เราจะไม่กดดันการทำงานของร.อ.ธรรมนัสและนายกรัฐมนตรีแต่จะทำทุกอย่างเพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้าไปได้ส่วนตัวไม่ยึดกับตัวบุคคล

ส่วนประเด็นปัญหาเรื่องคุณสมบัติรัฐมนตรีโดยเฉพาะประเด็นจริยธรรมเป็นเรื่องที่ตีความลำบาก เพราะไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ใครที่หลุดจากรัฐมนตรีก็ต้องเล่นการเมืองต่อ ไม่ใช่กลายเป็นว่าไม่มีจริยธรรมไปแล้ว เมื่อเราส่งรายชื่อไปหากไม่ได้ก็ต้องเปลี่ยนตัวบุคคล ยืนยันว่าทุกอย่างต้องเดินหน้าต่อไป

นายไผ่ยังปฏิเสธถึงกรณีพรรคเพื่อไทยติดใจรายชื่อร.อ.ธรรมนัสที่อาจมีปัญหาเรื่องคุณสมบัติว่าไม่เป็นความจริงขณะนี้อยู่ระหว่างเลขากฎษฎีกาและเลขาธิการครม.กำลังตีกรอบคาดว่าอีก2สัปดาห์น่าจะได้เห็นหน้าครม.หรืออาจเร็วกว่านั้น
 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...