"ภูมิธรรม" ย้ำ ไม่แทรกแซง ปมขัดแย้ง พปชร. ให้ไปจัดการให้ชัดเร็วที่สุด

"ภูมิธรรม" รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ ชี้ ไม่แทรกแซง พรรคพลังประชารัฐ ให้ไปจัดการให้ชัดเจนโดยเร็วที่สุด ย้ำ ต้องร่วมมือกันทำงานได้จริงๆ "ไม่ใช่มานั่งแทงกันข้างหลัง"

วันที่ 21 ส.ค. 67 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้เดินทางมาเป็นประธานงาน "มหกรรม Thailand E-commerce Expo 2024" ที่ ศูนย์การค้าไอคอนสยาม หลังเปิดงานได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเกี่ยวกับประเด็นความคืบหน้าการส่งรายชื่อรัฐมนตรีพรรคร่วมรัฐบาล ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐที่แยกเป็น 2 กลุ่ม พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำจัดตั้งรัฐบาลจะรับโผของกลุ่มใดว่า ขณะนี้ได้รายชื่อมาเกือบหมดแล้ว เหลือเพียงของพรรคพลังประชารัฐที่ยังไม่ชัดเจน ซึ่งก็ให้ทางเขาไปคุยกันเองให้จบสรุปเป็นก้อนเดียว แต่ถ้าเค้าไม่มีข้อสรุปมาให้ ก็ค่อยมาดูอีกทีว่า ต้องยังไง ซึ่งถ้าเค้ายังเป็นพรรคเดียวกันก็ต้องเป็นไปตามมติของพรรค แต่ถ้าหากเกิดพรรคแตกขึ้นมา กลายเป็นกลุ่มการเมืองก็ต้องค่อยมาดูรายละเอียดอีกที ยังไงก็ต้องรีบคิดว่าวันนี้น่าจะได้เห็นความชัดเจน 

เมื่อคืนก็มีคนกลางโทรศัพท์มาคุยหลายเรื่อง ผมก็มีการบอกว่า “ให้ไปจัดการให้ชัดเจน” ออกมาแบบไหนเอาให้สังคมรับรู้ ไม่ต้องต่างคนต่างให้ข่าว ทางเราไม่เข้าไปแทรกแทรงข้างใน อยู่ที่ว่าจะจัดการยังไง เราค่อยมาดูว่าจะร่วมมือกันยังไง ทางเราไม่มีปัญหา ขอแค่ความชัดเจน ร่วมมือกันทำงานได้จริงๆ ระหว่างที่ทำงานร่วมกัน “ไม่มานั่งแทงกันข้างหลัง หรือไม่มานั่งมีปัญหา” ต้องการให้รัฐบาลเดินหน้าทำงานได้

ส่วนกระแสข่าวที่บอกว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะเข้าร่วมนั้นยังไม่ถึงขั้นนั้น เอาแค่พรรคทั้งหมดที่จับมือร่วมกันตอนนี้ยังจับมืออยู่รึเปล่า และความชัดเจนของ พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งจะต้องมาดูเงื่อนไขว่าหากมีการยื่นมาแล้วทางเราพอใจกับเงื่อนไขนั้นไหม เราก็จะมีการเสนอให้ชัดเจนว่าจะเอายังไง ไม่ได้กำหนดเส้นตายว่าต้องชัดเจนภายใน 4- 5 โมงเย็นวันนี้แต่ก็ต้องเร่งให้เร็วที่สุด ในส่วนของเพื่อไทยไม่มีปัญหา ทุกอย่างเรียบร้อย

...

ส่วนผมเอ ก็จะได้เป็นตำแหน่งไหนรึเปล่าก็ยังไม่รู้เลย / นักข่าวถามต่อว่า ชอบกระทรวงพาณิชย์หรือมหาดไทยมากกว่ากัน ก็ได้คำตอบว่า “ผมทำได้ทุกกระทรวงครับ แต่ว่าพาณิชย์ผมก็รักนะ”.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...