“มาดามเดียร์” เตือนคนใน ปชป. อย่าดิ้นรนเข้าร่วมรัฐบาล จนลืมอุดมการณ์

“วทันยา บุนนาค” ติงผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์ คิดถึงเสียงประชาชนที่มอบให้ในวันที่เจอมรสุม อย่าดิ้นรนหวังแค่อำนาจ จนลืมอุดมการณ์ ชี้พรรคอยู่มาได้ถึง 70 ปี ไม่ใช่เรื่องบังเอิญหรือโชคช่วย

วันที่ 20 ส.ค. 2567 น.ส.วทันยา บุนนาค สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กหลังมีกระแสข่าวว่าพรรคประชาธิปัตย์จะเข้าร่วมรัฐบาล ว่า ประชาธิปัตย์ = ประชาชน ? คือแคมเปญที่เดียร์และชาวประชาธิปัตย์ผู้ร่วมอุดมการณ์เดียวกัน ใช้เป็นข้อความที่ส่งถึงประชาชนในการหาเสียงเลือกตั้งปี 2566 แม้สุดท้ายเราจะไม่ได้เสียงข้างมากที่จะจัดตั้งรัฐบาลในนามพรรคได้เหมือนในอดีต แต่เรายังภูมิใจและยืนหยัดที่จะทำตามเสียงประชาชน ไม่เห็นแก่อำนาจเพื่อแสวงหาประโยชน์

“พรรคประชาธิปัตย์ ที่ดำรงอยู่ในสถานะแห่ง “สถาบันทางการเมือง” มากว่า 70 ปี มิใช่เรื่องบังเอิญหรือโชคช่วย แต่เป็นการยืนหยัดอุดมการณ์ ที่ไม่ทำการเมืองเพื่อแสวงหาอำนาจและประโยชน์เพื่อพวกพ้อง ใช้เวลาสะสมมาหลายทศวรรษ และหากวันนี้พรรคประชาธิปัตย์จะเสื่อมถอยก็ไม่ใช่เพราะความเก่าแก่ทางการเมือง แต่เป็นที่ผู้ร่วมอุดมการณ์ของพรรคเปลี่ยนแปลงไป” น.ส.วทันยา กล่าว

น.ส.วทันยา ยังกล่าวต่ออีกว่า หากวันนี้ผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์ นึกถึงประชาชนที่เลือกพรรคในวันที่พรรคต้องฝ่ามรสุมทางการเมือง จะเห็นหัวใจและแววตาประชาชนที่เลือกเรามานั้น ต่างอยากเดินทางไปกับพรรค เชื่อใจพรรค อยากเห็นพรรคกลับมาเป็นสถาบันการเมืองที่ยิ่งใหญ่อีกครั้ง หากแต่การดิ้นรนขอครอบครองอำนาจเข้าร่วมรัฐบาลที่กำลังจะเกิดขึ้นเป็นจริงในวันนี้ วันหน้าพรรคก็จะไม่มีประชาชน

สุดท้ายหากวันนี้พรรคประชาธิปัตย์ที่เป็น “สถาบันทางการเมือง” ไม่รักษาคำพูด ไม่รักษาอุดมการณ์ ไม่รักษาจุดยืน ก็ไม่อาจรักษาศรัทธาจากประชาชนไว้ได้อีกต่อไป

...

“เดียร์เชื่อว่า…ทุกคนพร้อมยอมรับการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองแบบใหม่ตราบเท่าที่ดำรงอยู่บนวิถีบริสุทธิ์” น.ส.วทันยา กล่าวทิ้งท้าย

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...