“สันติ” ยัน พปชร. ไม่ขัดแย้ง เลขาฯ ครม. พยักหน้ารับ ตรวจคุณสมบัติ ครม. เข้ม

“สันติ” ปัดตอบคุณสมบัติ รมต. เสี่ยงวืด หลัง “ครม.อิ๊งค์ 1” เข้ม ยัน พลังประชารัฐไม่ขัดแย้ง ลือ “ธรรมนัส” หลุดโผ ด้านเลขาฯ กฤษฎีกา เผย ยังไม่มีส่งชื่อมา ส่วนเลขาฯ ครม. พยักหน้ารับ ต้องตรวจคุณสมบัติเข้ม


เมื่อเวลา 09.10 น. วันที่ 20 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวสอบถาม นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ทำเนียบรัฐบาล ถึงผู้ถูกเสนอชื่อเป็นรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคพลังประชารัฐ ลงตัวแล้วหรือยัง โดยนายสันติ ไม่ได้ตอบคำถาม เมื่อถามย้ำว่าข่าวที่ออกมาจะทำให้เกิดความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายสันติ ตอบสั้นว่า “ไม่มี” จากนั้นไม่ได้ตอบคำถามใดๆ ทั้งประเด็นข้อสงสัยวุฒิการศึกษา และประเด็นวงหารือเสนอชื่อรัฐมนตรีที่ไม่มี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค

ทางด้าน นายปกรณ์ นิลประพันธ์ เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา ให้สัมภาษณ์เพียงสั้นๆ ถึงการตรวจสอบรายชื่อผู้ที่จะมาเป็นรัฐมนตรี โดยเฉพาะรายชื่อที่กังวลเรื่องคุณสมบัติ ว่า “ยังไม่มีส่งมา” ผู้สื่อข่าวถามต่อ เท่าที่ดูตามข่าวมีบุคคลที่สุ่มเสี่ยงหรือไม่ นายปกรณ์ ไม่ได้ตอบคำถาม เมื่อถามอีกว่ามีการห้ามพูดหรือไม่ นายปกรณ์ ระบุว่า “ไม่ได้มีการห้ามพูด” ส่วนกระบวนการตรวจสอบจะใช้เวลานานหรือไม่ นายปกรณ์ เผยว่า ถือเป็นครั้งแรกที่คณะกรรมการกฤษฎีกาจะมีการตรวจสอบ เพราะปกติทางสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) จะเป็นผู้ตรวจสอบ

...

ต่อมาเวลา 09.35 น. นางณัฐฏ์จารี อนันตศิลป์ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี ปฏิเสธตอบถึงเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดใหม่ เมื่อถามย้ำว่าที่พยักหน้าหมายถึงจะต้องตรวจคุณสมบัติเข้มใช่หรือไม่ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี พยักหน้ารับ 2 ครั้ง.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...