"ธรรมนัส" ประกาศอิสรภาพ "ผมพอแล้ว" หลัง "บิ๊กป้อม" ปูดชื่อคนหลุด รมต. (คลิป)

"ธรรมนัส" ลั่น "ผมพอแล้ว" หลัง "บิ๊กป้อม" ปูดชื่อคนหลุด รมต.ย้ำ ไม่ได้แตกหัก แต่ขอประกาศอิสรภาพ ครั้งหนึ่งชีวิตเคยยอมทุกอย่าง แต่สุดท้ายก็เจ็บเอง ถามกลับ "ที่พรรคเสนอชื่อไป ถามพรรคแกนนำหรือยัง" เผย บ่ายนี้รู้กัน นัด สส.กินข้าววัดพลัง ก.เกษตรฯ

วันที่ 20 ส.ค. 67 ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รักษาการ รมว.เกษตรและสหกรณ์ ระบุถึงกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่าไม่มีชื่อตนใน ครม.อิ๊งค์ 1 (ชุดใหม่) ว่า ตนเพิ่งเดินทางกลับจากพะเยา ยังไม่ทราบสถานการณ์ที่เกิดขึ้น แต่อยากจะกล่าวว่า ตนไม่อยากทะเลาะกับใคร ที่ผ่านมา 6 ปี ตนรับใช้คนคนหนึ่ง พรรคหนึ่ง มามากพอสมควร ถึงเวลาที่ตนต้องเดินออกมา โดยไม่ทะเลาะกับใคร ส่วนจะไปอยู่พรรคใหม่หรือไม่นั้น ตนเห็นว่า ชีวิตตนไม่ต้องไปอยู่ที่ไหน หรือฝากกับการเป็นนักการเมือง ปี 2561 ตนเข้าการเมืองมาด้วยความบังเอิญ สร้างพรรคพลังประชารัฐ กับนักเรียนนายร้อยที่เกษียณแล้วหลายคน จนตอนนี้เหลือแต่ตนคนเดียว วันนี้จึงเป็นวันที่ตนควรประกาศอิสรภาพของตนเอง

...

ผู้สื่อข่าวจึงถามว่า การที่พูดแบบนี้หมายความว่า ชื่อจะหลุดจากรัฐมนตรี ใช่หรือไม่ ระบุว่า ต้องเคารพการตัดสินใจของผู้นำรัฐบาล ไม่ใช่ใครคิดจะเขียน เสนอชื่อ และจะต้องเอาตามนั้น ฉะนั้นการทำอะไรก็ต้องนึกถึงบ้านเมือง อย่านึกถึงอำนาจจนไม่ลืมหูลืมตา ไม่รู้จักความชั่วดี บ้านเมืองบอบช้ำมามาก อย่าให้เกิดความแตกแยกอีก

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมา สื่อมวลชนน่าจะเห็นว่า ในกระทรวงเกษตรฯ ใครทำงาน ต่อไปหลังจากนี้ ตนพร้อมกับพี่น้อง พร้อมที่จะไปไหนก็ได้ที่จะมีความสุข เมื่อถามต่อว่าการจะออกไป ได้ปรึกษากับหัวหน้าแล้วหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ตอบว่า ไม่คุย จะคุยทำไมในเมื่อ พล.อ.ประวิตร ไม่ใช้ตนแล้ว ส่วนจะไปยังไงถ้าไม่ถูกขับออก จึงตอบว่า ก็อยู่กันแบบนี้ ซึ่งก็จะชัดเจนว่า ตนแยกออกมาจะอยู่ยังไง แต่ยืนยันว่า จะไม่ทำลายบ้านเมืองและรัฐบาล และย้ำต่อว่า นี่ไม่ใช่การแตกหัก เพียงแค่ไม่ได้ทะเลาะกับใคร

ร.อ.ธรรมนัส ย้อนกลับไปว่า สมัยรัฐบาลที่แล้ว ตนรักคนคนหนึ่งมากถึงให้ตายก็ไป สุดท้ายก็เกิดอุบัติเหตุทางการเมืองกับตน ตอนนี้ตนพอแล้ว อยากจะใช้ชีวิตให้มันสงบสุข

ส่วนเรื่องการเสนอชื่อใน ครม. ร.อ.ธรรมนัส ย้ำว่าเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรีตัดสินใจ จะเสนอนาย ก นาย ข ก็ใช่ว่าเขาจะเอาทุกอย่าง อีกทั้งการที่เสนอชื่อไป ตนอยากถามกลับว่าได้มีการพูดคุยกับพรรคแกนนำแล้วหรือยัง ซึ่งรายชื่อ ครม.จะมีกี่ชุด แบ่งเป็นของบิ๊กป้อม หรือจะมี ครม.ในสังกัดของตนหรือไม่ เรื่องนี้ตนไม่ทราบ ส่วนคุณสมบัติรัฐมนตรีของตนนั้น ก็ย้ำว่า ตัวเราเองต้องรู้ตัวเอง ทำการเมืองต้องพร้อมถูกตรวจสอบ อย่าไปคิดให้มาก ส่วนที่ตนพูดคุยกับนายทักษิณโดยตรงนั้น ชี้แจงว่า ชีวิตการเมืองตนเกิดจากพรรคไทยรักไทย พี่น้องตนก็อยู่กันทุกวัน

เมื่อถามว่า ตัวเลข สส. รัฐมนตรี ฝั่ง ร.อ.ธรรมนัส มีมากกว่า พล.อ.ประวิตร ใช่หรือไม่ ตอบเพียงว่า บ่ายนี้เดี๋ยวรู้กัน จะมีการนัดทานข้าวที่กระทรวงเกษตรฯ ร่วมกับ สส.ของตน และบ่ายนี้ ก็จะไม่เข้าประชุมพรรค เมื่อถามย้ำว่า การพูดคุยกับหัวหน้าพรรคจะทำให้ค้างคาใจหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส หันมาถามกับสื่อมวลชนว่า ทำไมอะครับ และกล่าวทิ้งท้ายว่า ผมถอยออกมาสุดๆ แล้ว

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...