"อนุทิน" เผย ภูมิใจไทย ส่งรายชื่อ ครม.แล้ว ปม ชาดา อย่าใช้แต่ความรู้สึก

"อนุทิน" รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย บอก พรรคภูมิใจไทย ส่งรายชื่อ ครม.โควตาพรรคแล้ว วอน อย่าใช้แต่ความรู้สึก ปม "ชาดา" ให้ใช้เอกสาร ด้าน "พิพัฒน์" โยนถาม "หัวหน้าอนุทิน" ปมเสนอชื่อนั่ง "ครม.ชุดใหม่"

เมื่อเวลา 10.15 น. วันที่ 20 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกระแสข่าวการเสนอชื่อบุคคลที่จะเป็นรัฐมนตรีในส่วนของพรรคภูมิใจไทย เป็นบุคคลเดิมและตำแหน่งเดิมใช่หรือไม่ ว่า ตนเพิ่งให้ น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย ในฐานะนายทะเบียนสมาชิกพรรคภูมิใจไทย นำรายชื่อไปส่งแก่ผู้บริหารพรรคเพื่อไทย เมื่อถามว่า เป็นชื่อและตำแหน่งรัฐมนตรีเดิมใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เราต้องส่งรายชื่อให้นายกฯ เพื่อพิจารณา ไม่สมควรหากจะเปิดเผยอะไรก่อน

เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทยกังวลหรือไม่ที่การเสนอชื่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในครั้งนี้ ตรวจคุณสมบัติเข้มกว่าครั้งที่ผ่านมา นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่กังวล เพราะคนที่จะเป็นรัฐมนตรี ต้องพร้อมตรวจคุณสมบัติ และถือว่าเป็นเรื่องดีเสียอีก ตรวจเช็กสุขภาพไปในตัว เมื่อถามว่า กรณี นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ต้องตรวจคุณสมบัติอะไรพิเศษหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า นายชาดา เป็นรัฐมนตรีมา 1 ปีแล้ว และเป็น สส.มากี่สมัยแล้ว ฉะนั้นเราต้องใช้เอกสารหลักฐานข้อเท็จจริงที่พิสูจน์ได้ หากจะไปใช้ความรู้สึกก็ไม่ควร การชี้แจงใดไม่มีอะไรดีเท่าเอกสาร ซึ่งก็ถือว่าจบ แต่ยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทยก็ตรวจสอบบุคคลที่ถูกเสนอชื่อเป็นรัฐมนตรี ไม่ใช่ส่งใครสุ่มสี่สุ่มห้า และทุกคนก็รับรองตัวเองเป็นสำคัญแล้ว

ขณะที่ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงกรณีที่พรรคภูมิใจไทยเสนอรายชื่อในสัดส่วนคณะรัฐมนตรีแล้วใช่หรือไม่ ว่า ต้องถามหัวหน้า เมื่อถามต่อว่า มีชื่อ นายพิพัฒน์ อยู่ด้วย นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ต้องถามหัวหน้าคนเดียว เมื่อถามอีกว่า ภาคใต้ยังเหมือนเดิมหรือไม่ นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ไม่ทราบ

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...