‘ธรรมนัส’ หลุด! ’พปชร.‘ ปรับใหญ่ ’สันติ‘ เสียบ รมว.เกษตรฯ

รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ แจ้งถึงความเคลื่อนไหวในการเสนอชื่อบุคคลให้เป็นรัฐมนตรี ในรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร โดยนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรค เป็นตัวแทนพรรคในการนำรายชื่อหารือกับทางแกนนำพรรคเพื่อไทย ตามโควตาเดิมของพรรค 2 รัฐมนตรีว่าการ และ 2 รัฐมนตรีช่วย จากเดิม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค มีโอกาสสูงที่จะหลุดจากตำแหน่ง เนื่องจาก น.ส.แพทองธาร มีความกังวลถึงคุณสมบัติที่อาจเข้าข่ายขัดต่อมาตรฐานทางจริยธรรม จึงมีชื่อของนายสันติ จะขยับขึ้นมานั่ง รมว.เกษตรฯ แทน 

ขณะที่ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ยังอยู่ในตำแหน่งเดิม เช่นเดียวกับ นายอรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรฯ ที่ยังจะอยู่ที่เดิม อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ รมช.สาธารณสุข มีชื่อนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ อดีต รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เข้ามารับตำแหน่งดังกล่าวแทนนายสันติ 

รายงานข่าวแจ้งว่า จะมีการส่งรายชื่อในสัดส่วนของพรรคพลังประชารัฐ ให้แกนนำพรรคเพื่อไทย ในวันที่ 20 ส.ค.67 นี้ เพื่อหาข้อสรุปโดยให้ผู้มีอำนาจตัดสินใจจะเห็นชอบกับรายชื่อที่เสนอมาหรือไม่

 

 

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...