“สว.ประสิทธิ์” ห่วง “กำนันนก” อาจอยู่ไม่ถึงวันขึ้นศาล จี้ มท. ขึ้นบัญชีดำทำอย่างไร

“ประสิทธิ์ ปทุมารักษ์” ถามกระทรวงมหาดไทยขึ้นบัญชีดำผู้มีอิทธิพลทำอย่างไร ห่วง “กำนันนก” อาจอยู่ไม่ถึงวันขึ้นศาล เพราะอาจทำสิ่งไม่ควร แนะอย่าเพิ่งโยนบาปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมด

วันที่ 11 กันยายน 2566 ที่อาคารรัฐสภา ในการประชุมร่วมกันของรัฐสภา ครั้งที่ 5 เป็นพิเศษ เพื่อพิจารณาเรื่องด่วน คือ คณะรัฐมนตรีแถลงนโยบายต่อรัฐสภาฯ

นายประสิทธิ์ ปทุมารักษ์ สมาชิกวุฒิสภา อภิปรายถึงประเด็นหลักนิติธรรม โดยระบุตอนหนึ่งว่า ในกรณีของนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก กำนันตำบลตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม ที่เป็นผู้ต้องหาสังหาร พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สารวัตรตำรวจทางหลวง กลางงานเลี้ยง ทำให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่รัฐ คือ ตำรวจมีส่วนสนับสนุน อย่างไรก็ตาม อย่าเพิ่งโยนบาปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมด ควรรับฟังข้อมูลทุกภาคส่วน จากกรณีที่เกิดขึ้นทำให้ตนมีคำถามว่ากรณีที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มอบหมายให้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่มาจากพรรคการเมืองเดียวกันเร่งดำเนินการกับผู้มีอิทธิพลนั้น ตนอยากทราบว่าจะทำอย่างไร ขึ้นบัญชีอย่างไร รวมถึงมีขั้นตอนอย่างไร ตนขอคำตอบในคำถามดังกล่าวให้ชื่นใจ 

“ผมกังวลต่อความปลอดภัยในชีวิตของกำนันนก ว่าจะอยู่จนถึงวันขึ้นศาลหรือไม่ หรือจะถูกทำในสิ่งที่ไม่ควร ทั้งนี้ ในกระบวนยุติธรรมที่ต้องยึดหลักนิติรัฐ รัฐบาลจะดำเนินการอย่างไร เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ของรัฐ ทั้งนี้ การปราบปรามบ่อน ซ่อง ผู้มีอิทธิพลต่างๆ รัฐบาลจะทำให้ได้ในช่วงเวลาใดที่เหมาะสม” นายประสิทธิ์กล่าว

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...