'สยามพิวรรธน์' โชว์เคส JAI by ONESIAM ในงาน Techsauce Global Summit 2024

การเปิดตัว JAI by ONESIAM ลักชัวรีไลฟ์สไตล์คลับระดับโลก เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของ "สยามพิวรรธน์" ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจค้าปลีกชั้นนำ ที่ยกระดับการสร้างประสบการณ์ลูกค้ากลุ่ม VVIP ให้ก้าวไปอีกขั้น ตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาด Luxury Retail และครองความเป็นหนึ่งในกลุ่มลูกค้ากำลังซื้อมากสุดในประเทศไทย พร้อมกับการขยายเครือข่ายไปทั่วโลก 

JAI by ONESIAM จึงไม่ใช่แค่ไพรเวตคลับ (Private club) แต่เป็นการสร้างอีโคซิสเต็มของการผนึกกำลัง เพื่อสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ผ่านการร่วมสร้างสรรค์ (Co-creation) และเพื่อรักษาความเป็นเอกซ์คลูซิฟให้กับสมาชิก แต่ยังนำเทคโนโลยี Soul-bound NFT ที่ไม่สามารถโอนย้ายได้ มาใช้เพื่อยืนยันตัวตน เหมือนมาตรการความปลอดภัย และยังเปิดโอกาสไปสู่การผนึกกำลังกับกลุ่มพันธมิตรชั้นนำที่จะมาร่วม Co-create และ Curate อีเวนต์สำคัญๆ ระดับโลกเพื่อสร้างประสบการณ์พิเศษที่คัดสรรมาอย่างดี

โมโมริ ฮิราบายาชิ Business Development บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ร่วมกับสมาชิกผู้ก่อตั้ง JAI by ONESIAM ชญาภา จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะ พิงค์แล็บ จำกัด (The Pink Lab) ที่ปรึกษาด้าน Web 3 และ Gabriel Yang, Deputy CEO จาก ARC, Web 3 community ได้ร่วมเสวนาโชว์เคสความสำเร็จของ JAI by ONESIAM ในหัวข้อ "Fostering Communities: Empowering Growth with NFTs and DAOs" ในงาน Techsauce Global Summit 2024 มหกรรมด้านเทคโนโลยีสุดล้ำที่ใหญ่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เมื่อเร็วๆ นี้

โมโมริ ฮิราบายาชิ แชร์มุมมองว่า สยามพิวรรธน์ เป็นผู้นำในวงการ Luxury Retail ที่ให้ความสำคัญกับการสร้างประสบการณ์ลูกค้า การเปิดตัว JAI by ONESIAM จึงเป็นการกระชับความสัมพันธ์ลูกค้าให้พิเศษยิ่งขึ้น ทำให้เข้าถึงลูกค้าโดยตรงจากคอมมูนิตีและทำให้สมาชิกได้มาร่วมสร้างโลกของ Luxury ในอนาคตร่วมกัน การร่วมสร้าง หรือ Co-creation เป็นหัวใจหลักของ DNA สยามพิวรรธน์ ซึ่งสะท้อนให้เห็นจากโปรเจกต์ JAI รวมถึงความมุ่งมั่นในการนำนวัตกรรม มาทดลองทำในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน เพื่อรักษาความเป็นผู้นำในตลาด  

"สยามพิวรรธน์" ได้ริเริ่มนำเทคโนโลยี Web 3.0 บุกเบิกใช้ในหลายโครงการโดยร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลก นำเสนอประสบการณ์รูปแบบใหม่ที่ไม่เกิดขึ้นมาก่อน อาทิ การจัดงานสงกรานต์ครั้งแรกในโลก Metaverse ผ่านความร่วมมือกับ ZEPETO, การบุกเบิกนำแฟชั่นไทยสู่โลกเสมือนจริงในงาน Bangkok International Fashion Week 2022 ในโลก Metaverse สร้างประสบการณ์เชื่อมโยงโลกเสมือนและโลกออฟไลน์แบบคู่ขนาน และการร่วมมือกับพันธมิตรสร้างปรากฏการณ์เชื่อมโลกออนไลน์สู่ออฟไลน์ (O2O) ในธีมมวยไทย บนแพลตฟอร์ม The Sandbox เป็นครั้งแรกในไทย JAI by ONESIAM จึงเกิดจากผลของโครงการดังกล่าว ที่สามารถนำเสนอสมาชิก ด้วยสิทธิพิเศษเหนือระดับแบบเอกซ์คลูซิฟ และเชื่อมโยงผู้คนที่ชื่นชอบสิ่งเดียวกัน มี passion เหมือนกันมารวมกัน ร่วมแชร์ไอเดีย และสร้างสิ่งใหม่ๆ และขยายออกไปไกลกว่าการเป็น Physical mall

"โครงการเหล่านี้ ทำให้เราเข้าใจและมองหาโอกาสใหม่ๆ ด้วยการดึงดูดผู้คนที่เป็นผู้เชี่ยวชาญ จากหลายอุตสาหกรรมเข้ามา ขณะที่ JAI by ONESIAM จะเป็นการเปิดประตูสู่การเป็นพันธมิตรมากมายในหลายรูปแบบ และเปิดโอกาสในการสร้างประสบการณ์รูปแบบใหม่ที่ขยายไปไกลกว่าประเทศไทย อาทิ การจัดอีเวนต์แบบเอกซ์คลูซิฟในฮ่องกง และงานที่กำลังจะเกิดขึ้นในประเทศเกาหลีใต้ และสิงคโปร์ การขยายเน็ตเวิร์กทำให้มั่นใจว่า สมาชิกจะไม่ใช่แค่เชื่อมโยงกันเท่านั้น แต่เป็นส่วนหนึ่งของคอมมูนิตีที่จะร่วมเติบโตด้วยนวัตกรรมไปด้วยกัน"

โมโมริ กล่าวต่อไปว่า สำหรับ JAI เราใช้ Soul-bound NFT เพราะต้องการรักษาความเป็นเอกซ์คลูซิฟให้กับสมาชิก เนื่องจากความปลอดภัยของคอมมูนิตีเป็นสิ่งสำคัญสูงสุด ทุกครั้งที่มีการซื้อการเป็นสมาชิก จะมีการสร้างกระเป๋าเงินดิจิทัลและมีการส่ง NFT ผ่าน Airdrop แต่เราไม่ได้โฆษณา เราไม่บอกว่านี่คือ NFT เพราะเราต้องการรักษาความปลอดภัยของคอมมูนิตี ทุกครั้งที่สมาชิกลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม จะสร้าง QR Code และตรวจสอบทุกๆ 15 วินาทีว่าลูกค้ามี NFT ในกระเป๋าเงินหรือไม่ ซึ่งทำให้เกิดความรู้สึกมั่นใจว่า ทุกกิจกรรมพิเศษที่ลูกค้าเข้าร่วม คือรายชื่อของคนที่ถูกคัดสรรแล้ว

"ทั้งในด้าน security และประสบการณ์โดยรวม JAI by ONESIAM จึงเป็นคอมมูนิตีแบบไร้พรมแดนที่เชื่อมโยงผู้คนที่มีความหลงใหลในสิ่งเดียวกันมาร่วมกันสร้างเครือข่ายระดับโลก และมองหาโอกาสทั้งในเรื่องส่วนตัวและด้านธุรกิจร่วมกัน"

ชญาภา จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะ พิงค์แล็บ จำกัด หนึ่งใน Founder member ของ JAI by ONESIAM กล่าวว่า พิงค์แล็บ ได้ศึกษารูปแบบแฟนดอม (Fandom) ก่อนการขยายไปยังอุตสาหกรรมอื่นๆ ทุกแบรนด์สามารถปรับแนวคิดการสร้างคอมมูนิตีของกลุ่มแฟนคลับในรูปแบบแฟมดอม พัฒนา Loyalty program เพื่อสร้างความผูกพันกับลูกค้า โดย JAI by ONESIAM เกิดขึ้นมาจากความสนใจของกลุ่มคนรุ่นใหม่และไลฟ์สไตล์ที่ดึงดูดดวามสนใจของผู้คนมารวมกัน นับตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง JAI มีความเป็น Luxury ที่เป็นแก่นแท้ใน DNA ของสยามพิวรรธน์ ที่มีจุดแข็งในการเป็นผู้นำใน Luxury Retail จึงทำให้เกิดคอมมูนิตีที่จะสร้างประสบการณ์ที่หาไม่ได้จากที่ไหน ไม่ว่าจะเป็นการเข้าร่วมทริปสุดเอกซ์คลูซิฟในต่างประเทศ อีเวนต์และประสบการณ์ที่เป็นมากกว่าแค่การช้อปปิ้งแบบเดิม

JAI by ONESIAM ลักชัวรีคลับแบบเอกซ์คลูซิฟสำหรับกลุ่มคนผู้มีวิสัยทัศน์ เพื่อเสริมแกร่ง กลุ่มสยามพิวรรธน์ ผู้พัฒนาโกลบอลเดสติเนชันที่มีชื่อเสียงระดับโลก อาทิ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ ไอคอนสยาม และสยามพรีเมียม เอาท์เล็ต กรุงเทพฯ โดยนำความเชี่ยวชาญและความเข้าใจในตลาด Luxury Retail มาต่อยอดขยายฐานสมาชิกสู่ลูกค้ากลุ่ม Global Citizen รวมทั้งมองหาโอกาสที่จะร่มมมือกับบริษัททั้งในประเทศและต่างประเทศ จากหลากหลายอุตสาหกรรมเพื่อร่วมกันนำเสนอสุดยอดประสบการณ์ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างไม่เหมือนใคร

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ถอดบทเรียนสิงคโปร์ เอไอส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต

เรื่องการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ต้องยกให้สิงคโปร์ เกาะเล็กๆ ไม่มีทรัพยากรมีแต่คนที่พัฒนาเป็นทรัพยากรอัน...

ASEAN Gender Outlook 2024 เสมอภาคทางเพศอย่างยั่งยืน l World Pulse

ASEAN Gender Outlook 2024 ชี้ให้เห็นว่ารัฐสมาชิกสมาคมประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก้าวหน้าในเอสดี...

มองยุคถ่านหินสิ้นสุดในสหราชอาณาจักร

ถ่านหินเป็นเชื้อเพลิงที่มีความสำคัญยิ่งต่อการดำเนินชีวิตของชาวสหราชอาณาจักร (ประกอบด้วย อังกฤษ สกอตแ...

The Fed’s rate cut and implications for investors

ในเดือนที่ผ่านมาธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ได้เริ่มปรับอัตราดอกเบี้ยให้เป็นปกติด้วยการเริ่มปรับลดอัตราดอ...