“เศรษฐา” โต้ “ชูวิทย์” ปมที่ดิน ยันทำถูกต้อง ซัดปลุกปั่น-ตั้งสมมติฐานเอง

“เศรษฐา ทวีสิน” แคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทย ชี้แจงตอบโต้ “ชูวิทย์” หลังออกมาแฉเพิ่มเรื่องการซื้อขายที่ดิน ยันทำถูกต้อง ซัด การปลุกปั่น-ตั้งสมมติฐานเองเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง พร้อมต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรมจนถึงที่สุด

วันที่ 16 สิงหาคม 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ชี้แจงตอบโต้ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ที่เมื่อวานนี้ (15 สิงหาคม 2566) มีการแถลงข่าวในเชิงการแฉเกี่ยวกับการซื้อขายที่ดิน โดยเปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กว่า ที่ดินแปลงสุขุมวิท 55 ที่ปัจจุบันคือโครงการ คุณ บาย ยู และทางบริษัทแสนสิริ ได้ออกแถลงการณ์ข้อเท็จจริงแล้วนั้น

ทั้งนี้ ตนเองในอดีตเคยบริหารแสนสิริมากว่า 30 ปี บริษัทผ่านวิกฤติมาหลายครั้ง โดยที่ยังเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง จนเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์แนวหน้าของประเทศ เติบโตมาจนมีทรัพย์สินรวมเกือบ 130,000 ล้านบาท และมีกำไรมากกว่า 4,000 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา ได้รับการยอมรับ เชื่อถือ จากทั้งลูกค้า ผู้ถือหุ้น และสังคมทั่วไป น่าจะเป็นเครื่องยืนยันได้ระดับหนึ่งว่า บริษัทแสนสิริได้ถูกบริหารอย่างมีธรรมาภิบาล  

นายเศรษฐา เผยต่อไปว่า การตรวจสอบจากทุกฝ่ายเป็นเรื่องที่ยอมรับได้ และพร้อมให้ตรวจสอบ แต่การตรวจสอบจะต้องสร้างสรรค์และทำด้วยเจตนาที่บริสุทธิ์ มีข้อเท็จจริงที่ถูกต้อง ไม่บิดเบือนหรือนำเสนอข้อมูลอันเป็นเท็จ ในขณะที่ตนเป็นผู้บริหารบริษัท ที่ดินแปลงสารสินซื้อมาตามราคาตลาดที่เหมาะสม ส่วนที่ดินแปลงทองหล่อซื้อมาในราคา ตารางวาละ 1,100,000 บาท ซึ่งเป็นราคาตลาดตามปกติในขณะนั้น

...

“การกระทำใดๆ ที่บิดเบือน ไม่เป็นความจริง ฝ่ายกฎหมายจะรวบรวมข้อมูลเพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง และต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรมจนถึงที่สุดอย่างแน่นอน การที่ฝ่ายกฎหมายของบ้านเมืองเข้ามาตรวจสอบเป็นเรื่องที่ถูกต้องและพึงกระทำ แต่การที่บุคคลหนึ่งปลุกปั่น ตั้งสมมติฐานขึ้นมาเอง โดยมีเป้าหมายบางประการ เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง”.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...