'สภากลาโหม' ผ่านร่างกฎหมายสกัดรัฐประหาร จ่อเข้า ครม.

เมื่อวันที่ 16 ส.ค.67 ที่กระทรวงกลาโหม พล.ร.ต.ธนิตพงษ์ ศิริเศวตศักดิ์ โฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังการประชุมสภากลาโหมว่า นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ได้สั่งการให้หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม และเหล่าทัพ บูรณาการทางานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงมหาดไทย ในการบริหารจัดการน้ำทั้งระบบให้พร้อมสำหรับการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในห้วงฤดูฝน รวมทั้งการเข้าช่วยเหลือ และดูแลประชาชนได้อย่างรวดเร็ว ทั่วถึง และทันต่อสถานการณ์ 

ตลอดจนติดตาม เฝ้าระวังสถานการณ์น้าอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งแจ้งข้อมูลเตือนภัย ให้กับประชาชนได้รับทราบอย่างถูกต้อง และทันท่วงที เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับ ผลกระทบจากปัญหาอุทกภัย ทั้งนี้ เมื่อสถานการณ์คลี่คลายจนเป็นปกติ ให้เร่งสารวจความเสียหาย และ ดาเนินการตามแผนการและขั้นตอนการช่วยเหลือ เยียวยา ฟื้นฟูภายหลังน้ำลด

พร้อมยังสั่งการหน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม และเหล่าทัพ เข้มงวดกวดขันการเฝ้าระวังและสกัดกั้นการกระทาผิดกฎหมายที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงตามแนวชายแดนในทุกมิติ อาทิ การลักลอบค้ายาเสพติด อาวุธสงคราม และสิ่งผิดกฎหมายทุกประเภท การลักลอบหลบหนี เข้าเมืองและการค้ามนุษย์ การทาลายทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม รวมทั้งปัญหาอาชญากรรมข้ามชาติและการก่อการร้าย โดยบูรณาการและประสานการปฏิบัติงาน ร่วมกับหน่วยงานด้านความมั่นคงที่เกี่ยวข้อง ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาดังกล่าว ตลอดจนบังคับใช้กฎหมาย ต่อกลุ่มผู้กระทำผิด และผู้ร่วมขบวนการอย่างต่อเนื่องและจริงจัง อันจะช่วยให้การบริหารจัดการชายแดน เกิดผลสัมฤทธิ์ในทางปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรมตามนโยบายของรัฐบาล

ที่ประชุมสภากลาโหม เห็นชอบ ร่างแก้ไขเพิ่มเติม พระราชบัญญัติ จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม(ฉบับที่...) พ.ศ.... และร่างพระราชบัญญัติธรรมนูญศาลทหาร(ฉบับที่...)พ.ศ....  ขั้นตอนต่อไปจะ ส่งไปยังสำนักงานเลขาธิการคณะมนตรี เพื่อนำเข้าสู่กระการพิจารณาของคณะรัฐมนตรี จากนั้นจะส่งเข้าบรรจุในวาระการพิจารณาของสภาฯร่วมกับร่างกฎหมายของพรรคการเมืองต่างๆต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสาระสำคัญของร่างแก้ไขเพิ่มเติม พระราชบัญญัติ จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม คือการสกัดกั้นการทำรัฐประหาร ให้อำนาจนายกฯ โดยความเห็นชอบคณ รัฐมนตรี(ครม.)สั่งพักราชการทหารคิดทำการรัฐประหาร

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...