มติ ปชป.เอกฉันท์ สส.25 คน "งดออกเสียง" โหวต "แพทองธาร" เป็นนายกฯ คนที่ 31

"ประมวล" ประธาน สส.ปชป. มติพรรคเอกฉันท์ สส.25 คน "งดออกเสียง" โหวตนายกฯ ขณะที่ "ประมวล" ลั่น ให้ดูพรุ่งนี้ สส.ทั้งเก่า-ใหม่ จะเดินไปทางเดียวกัน ไม่มีแตกแถว

วันที่ 15 ส.ค. 2567 เวลา 18.20 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายประมวล พงศ์ถาวราเดช สส.ประจวบคีรีขันธ์ ในและประธาน สส.พรรคประชาธิปัตย์ แถลงผลการประชุม สส. เกี่ยวกับการโหวตเลือกนายกฯ ในวันที่ 16 ส.ค. ว่า ในที่ประชุมได้มีการแสดงความคิดเห็นหลากหลายของ สส.ทั้ง 25 คน โดยมีมติเป็นเอกฉันท์ให้งดออกเสียง ซึ่งที่ประชุมไม่ได้มีการหยิบยกว่าจะเสนอชื่อ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อ และแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคประชาธิปัตย์ลงแข่ง แต่ได้พูดคุยถึงสถานการณ์ต่างๆ ถึงความก้าวหน้าและความเป็นเอกภาพของพรรค รวมทั้งความร่วมมือของสมาชิกพรรคทั้งหมด จึงทำให้มติของพรรคออกมาเป็นเอกฉันท์

เมื่อถามว่า เหตุผลที่มีมติงดออกเสียงแทนการไม่เห็นชอบเพราะอะไร นายประมวล กล่าวว่า เรามองสถานการณ์แล้วน่าจะมีผู้สมัครนายกฯ เพียงแค่คนเดียว และพฤติกรรมต่างๆ ของผู้บริหารประเทศคนที่เป็นนายกฯ ต่างๆ ที่เกิดเหตุการณ์ต่างๆ ทางด้านกฎหมายเป็นพฤติกรรมของนายกฯ ไม่ใช่เป็นกระบวนการหรือระบบของสภาฯ เพราะฉะนั้นฐานต่างๆ ที่เกิดขึ้น ณ ปัจจุบันเป็นพฤติกรรมของบุคคลที่ดำรงตำแหน่ง เราจึงต้องการให้ระบบการปกครองเดินไปด้วยความถูกต้องตามระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ทั้งนี้ที่ประชุมไม่ได้มีการพูดว่าจะให้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทยแสดงวิสัยทัศน์ก่อนจะลงมติ

...

"เราพูดด้วยเหตุผลหลายๆ เรื่อง ตั้งแต่อดีตนายกฯ ที่บริหารประเทศมา 1 ปี และจะมีผู้นำประเทศคนใหม่ว่าประเทศจะเดินหน้าอย่างไร และพรรคประชาธิปัตย์ จะเดินหน้าอย่างไร ดังนั้นในวันที่ 16 ส.ค. ก็จะเห็นว่าในการลงมติพรรคประชาธิปัตย์จะเดินไปในทางเดียวกัน ด้วยความเป็นเอกภาพ ไม่ว่าจะเป็นรุ่นเก่าหรือรุ่นใหม่" นายประมวล กล่าว.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...