"เชาว์" ชี้ "เศรษฐา" พ้นนายกฯ บทเรียน "เพื่อไทย" ทำตาม "นายสั่ง"

"เชาว์" ชี้ "เศรษฐา" พ้นนายกฯ บทเรียน "เพื่อไทย" ทำตาม "นายสั่ง" มีแต่ "พัง" ลูกเดียว แนะตั้ง ครม.ใหม่ คำนึงหลักกฎหมายเคร่งครัด ฟันธง "ทักษิณ" ส่ง "อิ๊งค์" นั่งนายกฯ เหตุรอสมัยหน้าไม่ง่าย เพราะพ่อเป็นยาหมดอายุ

วันที่ 14 ส.ค. 67 นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ Facebook Chao Meekhuad เรื่อง บทเรียน "เศรษฐา" ถึง "รัฐบาลเพื่อไทย" มีเนื้อหาระบุว่า การเมืองหลังศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัย 5:4 ให้นายเศรษฐา ทวีสิน พ้นตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ปิดฉากการนั่งเก้าอี้ประมุขฝ่ายบริหาร 11 เดือน 14 วัน ไม่ใช่แค่เรื่องที่กระทบต่อ นายเศรษฐา เท่านั้น แต่เป็นบทเรียนที่พรรคเพื่อไทยต้องตระหนักรู้ว่า อำนาจไม่ใช่ว่าจะใช้อย่างไรก็ได้ แต่ต้องใช้ภายใต้กฎหมาย ต่อจากนี้การจะตั้งใครเป็นรัฐมนตรี ต้องคำนึงถึงคุณสมบัติและลักษณะต้องห้าม ที่กำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญอย่างเคร่งครัด เพราะการพยักหน้าตามนายสั่งอย่างเดียว เห็นแล้วว่า "มีแต่พัง" ที่สำคัญอย่าริอ่านคิดเสนอชื่อ นายเศรษฐา กลับมาเป็นนายกฯ อีกรอบ เพราะนั่นเท่ากับไม่เคารพศาลรัฐธรรมนูญ

"ผมเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยคงเสนอชื่อ "อิ๊งค์" เป็นนายกฯ แทนนายเศรษฐา เพราะถ้าไม่ดันเที่ยวนี้ รอเลือกตั้งครั้งหน้า ไม่น่าจะง่ายเหมือนในอดีตอีกแล้ว ทางที่ดีที่สุดสำหรับทักษิณ ก็คือดันลูกในตอนนี้ จบเที่ยวนี้ก็ถอนตัวจากการเมืองอย่างถาวรไปเสียที เพราะต้องยอมรับความจริงว่า คุณเป็นยาที่หมดอายุแล้ว" นายเชาว์ ระบุทิ้งท้าย.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...