นายกฯ ยัน กังวลทุกเรื่อง ไม่ใช่แค่เรื่องศาลรัฐธรรมนูญ แต่น้อมรับมติศาล

นายกฯ รับ กังวลทุกเรื่อง ไม่ใช่แค่เรื่องศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยวันนี้ แต่น้อมรับมติศาล หากผลออกมา ยืนยันเดินหน้าทำงานต่อ เผย ช่วงเช้าไปวัดเทพศิรินทร์ฯ พบเจ้าอาวาส ขอบคุณที่ช่วยงานศพมารดา

เวลา 09.18 น. วันที่ 14 ส.ค. 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลพร้อมกับให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวที่ด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ว่า ก่อนจะเข้ามาทำเนียบฯ เมื่อช่วงเช้าตนเองได้แวะไปที่วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร ไปขอบคุณเจ้าอาวาส ที่ช่วยเหลืองานศพมารดา ซึ่งท่านก็ไม่ได้ให้กำลังใจอะไรตนเอง มีแต่ชวนคุยเรื่องฟุตบอลเสียส่วนมาก หากถามว่า จนถึงตอนนี้กังวลอะไรหรือไม่นั้นก็ตอบว่า กังวลทุกเรื่องและกังวลตลอดเวลา แต่มันไม่ได้อยู่ในมือของตนเองแล้วก็เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมอย่างที่เคยบอกไป และยังเดินหน้าทำงานตามปกติวันนี้ ตอนเที่ยงก็จะลงพื้นที่ไปตรวจใต้ทางด่วนเพลินจิต เพราะพื้นที่ใต้ทางด่วนมีเป็นจำนวนมากจึงได้หารือกับผู้ว่าการทางพิเศษ และกระทรวงคมนาคม เพราะพื้นที่ใต้ทางด่วนสามารถนำเอาไปทำสันทนาการให้กับประชาชนได้ หรือนำเอารายได้ให้กับประชาชนที่อยากมาเปิดร้านค้าในราคาค่าเช่าที่เหมาะสม เป็นการเสริมอาชีพเสริมรายได้ ซึ่งเป็นโครงการนำร่องที่ผู้ว่าการทางพิเศษและผู้ว่าฯ กทม. ได้คิดร่วมกันจึงชวนตนเองไปดู ซึ่งมั่นใจว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ดีจึงสั่งการให้กระทรวงคมนาคมและการทางพิเศษบูรณาการเพื่อที่จะทำอีกหลายพื้นที่

ส่วนวันพรุ่งนี้ ที่นายกรัฐมนตรีลาว จะมาเยือนที่ทำเนียบรัฐบาลก็มีแผนจะพูดคุยเรื่องการปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์และยาเสพติดถือเป็นเรื่องที่ดี หลังจากที่ก่อนหน้านี้พูดคุยกันผ่านข้อตกลงกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งได้กำชับไปที่กระทรวงการต่างประเทศและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไทยและลาวเป็นประเทศบ้านพี่เมืองน้อง ถึงเวลาที่จะต้องพูดกันอย่างตรงไปตรงมาว่า ปัญหามีจริง อย่าปฏิเสธ และสองประเทศก็หาวิธีที่จะปราบปรามเรื่องนี้ให้จริงจังเด็ดขาด เพราะประชาชนได้รับผลกระทบอย่างร้ายแรงจึงจะต้องพูดคุยกันอย่างจริงจัง

...

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวช่วงท้ายก่อนที่จะขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าว่า วันนี้หากศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยเสร็จสิ้นผลออกมาเป็นเช่นไร นายกรัฐมนตรี จะลงให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนอีกครั้งแบบสบายๆ ไม่ใช่การแถลงข่าว

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...