“สมคิด” เชื่อ สถานบันเทิงครบวงจร ไร้ปัญหา ย้ำ เงินดิจิทัลได้ใช้ในปลายปี 67

“สมคิด” เชื่อ เอนเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ ไร้ปัญหา พร้อมทำความเข้าใจพรรคร่วมรัฐบาล เชื่อ หลังพูดคุยจะเห็นในทิศทางเดียวกัน ชี้ “ดิจิทัลวอลเล็ต” มุ่งแก้ปากท้อง ในปลายปี 67 ประชาชนได้ใช้เงิน 10,000 แน่นอน

วันที่ 14 สิงหาคม 2567 นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เปิดเผยถึงร่างพระราชบัญญัติการประกอบธุรกิจสถานบันเทิงครบวงจร (เอนเตอร์เทนเมนต์ คอมเพล็กซ์) พ.ศ. …. ว่า ปัจจุบันยังอยู่ระหว่างการหารือ ซึ่งรัฐบาลจะมีการพิจารณาร่วมกันเพื่อหาทางออก เพราะพระราชบัญญัติฉบับดังกล่าวผ่านการพิจารณาของคณะกรรมาธิการของสมาชิกรัฐสภาแล้ว 

ส่วนกรณีที่พรรคภูมิใจไทยมีความเห็นไม่ตรงกับรัฐบาลในหลายประเด็นนั้น นายสมคิด เชื่อว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะหน่วยงานที่รับผิดชอบพร้อมชี้แจงในรายละเอียดทุกอย่าง รวมทั้งจะต้องมีการหารือเป็นการภายในกับพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค เพื่อนำเสนอข้อมูลทุกด้านที่ยังคงมีความเคลือบแคลงสงสัย โดยเชื่อว่าหลังจากที่ได้มีการพูดคุยกันจะได้ข้อยุติอย่างแน่นอน พร้อมมองว่า ความเห็นที่แตกต่างคือข้อดีของการร่วมรัฐบาล เพราะหากมีการพูดคุยก็จะเห็นในทิศทางเดียวกันอย่างแน่นอน 

นายสมคิด ระบุในตอนท้ายว่า กรณีที่หลายฝ่ายออกมาวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับแอปพลิเคชันทางรัฐ ขอให้ประชาชนมั่นใจว่าข้อมูลส่วนบุคคลของประชาชนที่ลงทะเบียนในแอปฯ ทางรัฐ ไม่มีทางรั่วไหลอย่างแน่นอน ทั้งนี้ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม วางมาตรการป้องกันในทุกช่องทาง ส่วนข้อเสนอและความห่วงใยที่ทุกภาคส่วนนำเสนอเกี่ยวกับการใช้เงินในโครงการดิจิทัลวอลเล็ตนั้น กระทรวงการคลังอยู่ระหว่างการพิจารณาเพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนทุกกลุ่มอย่างสูงสุด ในช่วงที่เศรษฐกิจประเทศกำลังมีปัญหา 

...

“เงิน 10,000 บาทในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต รัฐบาลมุ่งแก้ปัญหาปากท้องประชาชนทั้งประเทศ ซึ่งในปลายปี 2567 นี้ คนไทยได้ใช้แน่นอน” 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...