ศาลรธน.เข้มงวดความปลอดภัย นำรถจีโน่-จนท.กว่า 100 นาย คุมสถานการณ์

ศาลรัฐธรรมนูญ ส่งเจ้าหน้าที่กว่า 100 นาย พร้อมรถจีโน่ตรึงกำลังควบคุมสถานการณ์โดยรอบอาคาร ก่อนอ่านคำวินิจฉัยคดี ความเป็นรัฐมนตรีของ “เศรษฐา” จะสิ้นสุดลงหรือไม่


วันที่ 14 ส.ค. 2567 ที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญได้ประชุมเพื่อพิจารณาคดีในเวลา 09.00 น. กรณี ประธานวุฒิสภาส่งคำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคสาม ประกอบมาตรา 82 ว่า ความเป็นรัฐมนตรีของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และนายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สิ้นสุดลงเฉพาะตัวตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคหนึ่ง (4) ประกอบมาตรา 160 (4) และ (5) หรือไม่ 

ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้าเจ้าหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญได้นำรั้วเหล็กมาปิดกั้นโดยรอบอาคารเพื่อป้องกันเหตุความไม่สงบ และนำรถฉีดน้ำแรงดันสูง หรือรถจีโน่ รวมถึงรถควบคุมฝูงชนมาไว้คอยควบคุมสถานการณ์หากเกิดเหตุไม่คาดคิด พร้อมทั้งมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยผลัดเปลี่ยนกำลังดูแลความสงบมากกว่า 100 นาย ตลอดจนให้สื่อมวลชนและเจ้าหน้าที่แสดงบัตรเข้าออกทุกครั้ง โดยไม่อนุญาตให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้ามาในบริวณด้านในเด็ดขาด ทั้งนี้ยังไม่กองเชียร์เดินทางมาให้กำลังใจแต่อย่างใด

โดยวันนี้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญจะออกนั่งเพื่ออ่านคำวินิจฉัยในเวลา 15.00 น. ซึ่งนายเศรษฐาได้มอบหมายให้ นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ไปฟังผลคำวินิจฉัยแทน ส่วนฝั่งอดีต 40 สว. มีนายสมชาย แสวงการ, นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม, นายประพันธ์ คูณมี มาเป็นตัวแทนฟังคำตัดสินแล้ว.

...

ภาพ : เอกลักษณ์ ไม่น้อย

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...