"วราวุธ" ชี้ พรรคร่วมฯ ขอดู-หารือ ร่างกฎหมาย "กาสิโน" ยังไม่มีใครเคยเห็น

"วราวุธ" รมว.พม. บอก พรรคร่วมรัฐบาล ต้องขอดูร่างกฎหมายกาสิโน ชี้ต้องมีการพูดคุยกันก่อน ยัน ยังไม่มีใครเคยเห็นรายละเอียดในร่างจริง -เชื่อ 14 ส.ค. นายกฯ เศรษฐา ผ่านไปได้ คดีคุณสมบัตินายกฯ

เมื่อเวลา 09.35 น. วันที่ 13 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์ถึงการพูดคุยของแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล เมื่อวันที่ 12 ส.ค. ว่า มีการพูดคุยถึงตำแหน่งรองประธานสภาฯ ที่ว่างลง รวมถึงการเลือกตั้งซ่อม เมื่อถามถึงร่าง พ.ร.บ.การประกอบธุรกิจสถานบันเทิงครบวงจร นายวราวุธ กล่าวว่า ขณะนี้พรรคร่วมรัฐบาลยังไม่ได้มีการศึกษา หรือเห็นร่างตัวจริงในรายละเอียด คงต้องมีการพูดคุยกันก่อน และเชื่อว่าทุกพรรคคงจะมีการพูดคุยกันเรื่องนี้ รวมถึงมีข้อคิดเห็น แนวทาง หรือข้อสงสัยอย่างไร จึงจะนำเข้ากลับมาพูดคุยระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลอีกครั้งหนึ่ง เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้ได้มีการพูดคุยร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าวหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ยังไม่เคยมี เพราะยังไม่เคยมีใครได้เห็นร่าง วันนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้น ยังต้องกลับไปพูดคุยกัน เพราะอาจจะกลายเป็นเขาว่า หรือข่าวลืออย่างนั้นอย่างนี้ คิดว่าต้องไปศึกษาจากร่างก่อน จะเป็นประโยชน์มากกว่า

...

นายวราวุธ ยังให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญ จะมีคำวินิจฉัยความเป็นนายกฯ ของ นายเศรษฐา ทวีสิน วันที่ 14 ส.ค. ว่า ส่วนตัวเชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร นายกฯ จะผ่านไปได้ และการทำงานของรัฐบาลตั้งแต่ไหนแต่ไรมา ก็โฟกัสถึงปัญหาของประเทศมากกว่า ถ้ามัวแต่กังวลว่านายกฯ จะไปต่อได้หรือไม่ การทำงานก็จะชะงักไปหมด และตนได้กำชับกับข้าราชการในกระทรวง พม. เพื่อให้งานเดินหน้าไปต่อ เรื่องการเมืองก็ส่วนเรื่องการเมือง เมื่อถามว่า นายกฯ มีความเครียดต่อกรณีนี้หรือไม่ และ นายกฯเ คยมีการพูดคุยเรื่องนี้ในที่ประชุม ครม.หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ไม่ได้พูดคุยกัน แต่เมื่อวานตอนเย็นได้เจอนายกฯ ที่สนามหลวง ก็ดูสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสดี ไม่ได้มีความกังวลอะไร

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...