"พัชรวาท" ให้กำลังใจ "เศรษฐา" ปมศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัย คดีคุณสมบัตินายกฯ

"พัชรวาท" รองนายกฯ และ รมว.ทส. ให้กำลังใจ "เศรษฐา" ปมศาล รธน. ตีความสถานะตำแหน่งนายกฯ พรุ่งนี้ เชื่อผ่านได้ ชี้ ปรับ ครม. ขึ้นอยู่ที่นายกฯ คุย "ลุงป้อม" ปัดตอบ พล.อ.ประวิตร โกรธ มีการตั้งพรรคใหม่ "พรรคกล้าธรรม"

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 13 ส.ค. ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้สัมภาษณ์ถึงแนวโน้ม นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะรอดคดีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้หรือไม่ว่า เรื่องคดีของนายกรัฐมนตรี เป็นอำนาจของศาล แต่ตนได้ให้กำลังใจนายกฯ ไป ซึ่งเชื่อว่าจะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

เมื่อถามว่า หลังการอ่านคำวินิจฉัยคดีของนายกรัฐมนตรี อาจมีการปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่ พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค ที่จะต้องหารือ

เมื่อถามว่า กระแสข่าวที่พรรคพลังประชารัฐ จะถูกปรับออกจากพรรคร่วมรัฐบาลนั้น ได้หารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ บ้างหรือไม่ พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า ตนไม่ได้คุยกับ พล.อ.ประวิตร เลย และในงานวันเกิดที่ผ่านมา แม้จะไปร่วมก็ไม่ได้คุย เนื่องจากมีคนจำนวนมาก รวมถึง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค ก็ไม่ได้มีการพูดคุยกัน เมื่อถามต่อว่า แล้วได้มีการหารือกับ ร.อ.ธรรมนัส ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะขน สส.ของพรรคพลังประชารัฐ ไปอยู่พรรคกล้าธรรม ที่ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า ยังไม่เจอกันเลย ก็เลยยังไม่ได้คุย

...

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประวิตร โกรธที่มีการตั้งพรรคใหม่ พล.ต.อ.พัชรวาท ปฏิเสธการตอบคำถาม พร้อมถามกลับสื่อว่า คิดไปเองหรือไม่ เมื่อถามว่า เก้าอี้ของ พล.ต.อ.พัชรวาท ยังแข็งแรงอยู่หรือไม่ พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี เมื่อถามถึงเรื่องที่มีกระแสข่าวว่า ท่านอยากทำงานเบื้องหลัง ไม่อยากทำงานเบื้องหน้า พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า ทุกอย่างขึ้นอยู่กับหัวหน้า

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...