"ชัยชนะ" ไม่ประเมิน นายกฯ หลุดเก้าอี้ ปชป.ร่วมรัฐบาล ขอดูสถานการณ์ก่อน

ชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช และรองหัวหน้า ปชป. ไม่ประเมิน นายกฯ หลุดเก้าอี้ หรือไม่ แบะท่า ร่วมรัฐบาล กั๊ก ขอดูสถานการณ์ก่อน ต้องกลับไปถามมติของพรรค

เมื่อวันที่ 13 ส.ค. 2567 ที่รัฐสภา นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ นัดชี้มูลคำวินิจฉัยถอดถอนนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี หรือไม่ จากกรณีการแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ทั้งที่รู้ว่าขาดคุณสมบัติ ในวันที่ 14 ส.ค. นี้ว่า ตนไม่สามารถให้ความเห็นได้ ต้องให้เป็นคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ควรที่จะให้ความเห็นหลังมีคำวินิจฉัยจะดีกว่า เมื่อถามว่า หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองประเมินสถานการณ์อย่างไร นายชัยชนะ กล่าวว่า คงไม่ต้องประเมินเพราะพรรค ปชป.ก็ทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างเต็มที่

เมื่อถามย้ำว่า หากมีเทียบเชิญให้ร่วมรัฐบาลจะพิจารณาอย่างไร นายชัยชนะ กล่าวว่า ก็ต้องกลับไปถามมติของพรรค โดยกรรมการบริหารพรรคต้องประชุมร่วมกันกับ สส.จะแสดงความคิดเห็นคนใดคนหนึ่งไม่ได้ และย้ำว่า อย่าใช้คำว่า พรรค ปชป.พร้อมจะร่วมรัฐบาลเพราะการเมืองไทยต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ดังนั้นพรรค ปชป.จึงตอบไม่ได้ว่า จะร่วมหรือไม่ร่วม หากมีการเทียบเชิญเพราะต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...