“อนุสรณ์” สอนพรรคประชาชน ชี้ ผลเลือกตั้งต้องวัดกันที่ผลคะแนนในคูหา

“อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด” เมิน พรรคประชาชน จะสร้างรัฐบาลพรรคเดียวในปี 2570 ชี้ต้องดูผลการเลือกตั้งท้องถิ่นและเลือกตั้งใหญ่ประกอบ ย้ำคะแนนในคูหาจะเป็นคำตอบ


วันที่ 10 ส.ค. 2567 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน จะสร้างรัฐบาลแห่งการเปลี่ยนแปลงในการเลือกตั้งปี พ.ศ. 2570 โดยการตั้งรัฐบาลพรรคเดียว ว่า เป็นธรรมดาของการทำงานทางการเมืองจะประกาศอย่างไรก็เป็นสิทธิ คงไม่มีพรรคไหนจะไปประกาศว่าพรรคการเมืองของตนจะล้มเหลวในการเลือกตั้ง แต่ความเป็นจริงต้องไปดูผลการเลือกตั้งในคูหาเลือกตั้ง รวมถึงผลการเลือกตั้งท้องถิ่น ที่ทราบผลการเลือกตั้งไปแล้วประกอบด้วย หากจะอธิบายผลการเลือกตั้งว่าเป็นคนละแบบ ย้อนแย้งสวนทางกันเอง ถ้าชนะจะรีบทึกทักประกาศว่านี่เป็นการเมืองใหม่เกิดขึ้นแล้ว แต่ถ้าแพ้จะอธิบายอีกแบบว่าเป็นการเมืองเก่าล้าหลังย้อนยุคอยู่ในวังวนการเมืองบ้านใหญ่ คนที่ติดตามการเมืองก็จะสับสน เพราะในความเป็นจริงปัจจัยแพ้ชนะในการเลือกตั้งมีหลายปัจจัย ระหว่างการเลือกคนที่ยังไม่เคยทำงานกับคนที่มีประสบการณ์ ผลการเลือกตั้งจะเป็นคำตอบ การเลือกตั้งในปี พ.ศ. 2570 คะแนนนิยมของแต่ละพรรคไม่ใช่น้ำในโอ่งที่ตักส่งมอบถ่ายโอนกันได้ ระหว่างทางอาจมีน้ำรั่วซึมมีน้ำกระฉอกออกไป ขึ้นอยู่กับสถานการณ์การเมืองในแต่ละช่วง ช่วงเวลาที่เหลือของรัฐบาลพรรคเพื่อไทย จะเร่งสร้างผลงานเชื่อมั่นว่ารัฐบาลมุ่งมั่นมีสมาธิมุ่งแก้ปัญหาประเทศชาติ ส่วนพรรคใดจะมุ่งแต่แก้ปัญหาของตัวเอง คดีแล้ว คดีเล่า ทั้งคดีพรรค คดีบุคคล มีให้ลุ้นกันทุกช่วงเวลา ไม่จบไม่สิ้น เชื่อว่าผลคะแนนในคูหาเลือกตั้งที่จะทยอยออกมาจะเป็นคำตอบ

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...