“ครูมานิตย์” ชี้ ก้าวไกล ผ่านจุดสูงสุดแล้ว บอกจะเป็นแกนนำรัฐบาลต้องโชว์ฝีมือก่อน

“ครูมานิตย์ สังข์พุ่ม” ชี้ พรรคประชาชนมีสิทธิฝันเป็นรัฐบาลพรรคเดียว แต่แนะการเมืองไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องแสดงฝีมือการบริหารออกมาให้เห็นก่อน ชี้ก้าวไกลได้คะแนนมาก เพราะคนแค่เบื่อกับรัฐประหาร


วันที่ 10 ส.ค. 2567 นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณี นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน ออกมาระบุว่า เป้าหมายในการเลือกตั้งปี 2570 ของพรรคประชาชน ไม่ใช่แค่การเป็นพรรคอันดับหนึ่ง แต่คือการชนะเลือกตั้งเป็นรัฐบาลพรรคเดียวว่า ตนฟังแล้วรู้สึกเฉยๆ วันนี้เขาก็ต้องออกมาร้องตะโกนเช่นนี้ เขามีสิทธิฝันได้ แต่ส่วนตัวมองว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาถือเป็นจุดสูงสุดของอดีตพรรคก้าวไกล รวมถึงพรรคประชาชนแล้ว เพราะคะแนนที่ได้มาถือว่าเป็นคะแนนที่เกินคาดหมายของใครหลายคนที่ประเมินไว้ การเมืองไม่ใช่เรื่องง่าย การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาอารมณ์ของสังคมและของประชาชน ในวันนั้นคนเบื่อกับรัฐบาลที่มาจากการรัฐประหาร จึงอยากทดลองกับอะไรใหม่ๆ พรรคก้าวไกลถึงได้คะแนนเป็นจำนวนมาก แต่การเลือกตั้งครั้งต่อไปเป็นการเมืองปกติแล้ว ประชาชนมีสิทธิมีเสียง มีนายกฯ พลเรือนที่มาจากการเลือกตั้งเดินหน้าแก้ปัญหาให้ประชาชน และวันนี้ประชาชนก็เริ่มเห็นผลงานของรัฐบาล เมื่อโครงการดิจิทัลวอลเล็ตออกมาจะกระตุ้นเศรษฐกิจขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด แล้วประชาชนได้ประโยชน์ จะยิ่งตอกย้ำความเชื่อมั่นในฝีมือการแก้ปัญหาเศรษฐกิของพรรคเพื่อไทย แล้วเขาจะไว้วางใจเราต่อไป 

นายครูมานิตย์ กล่าวอีกว่า วันนี้ประชาชนไม่ได้ไว้วางใจอะไรง่ายๆ เช่นพรรคการเมืองที่ไม่เคยแสดงฝีมือการบริหารมาก่อน และต้องยอมรับว่าพรรคประชาชน ยังเป็นมือใหม่ทางการเมือง อาจมีกลุ่มคนที่ยอมรับ แต่ก็มีอีกส่วนที่ยังสงสัยในฝีมือการบริหารประเทศ อย่างน้อยๆ ถ้าพรรคประชาชนจะประสบความสำเร็จต้องเข้าไปเป็นพรรคร่วมรัฐบาลก่อน แล้วได้แสดงฝีมือการบริหารออกมาให้เห็น แต่ถ้ามาเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลเลยนั้นเป็นเรื่องยาก อย่างการจัดตั้งรัฐบาลครั้งที่ผ่านมา สส.พรรคเพื่อไทยจำนวนมาก ได้พูดคุยกันว่าไม่เชื่อมั่นให้พรรคก้าวไกลเป็นแกนนำ เพราะไม่มั่นใจในการบริหาร หากจะเป็นแกนนำต้องแสดงฝีมือให้เห็นก่อน แล้วการเลือกตั้งหลังจากนั้นอาจประสบความสำเร็จก็เป็นได้ แต่ถ้าให้มาเป็นแกนนำเลย ตนไม่เชื่อว่าสภาจะให้ความเชื่อมั่น ที่กล่าวมานี้ไม่ได้รังเกียจ แต่ไม่เชื่อใจให้เป็นแกนนำ การบริหารประเทศมันต้องแสดงฝีมือให้เห็นก่อน อย่าง บัวขาว บัญชาเมฆ กว่าจะมีชื่อเสียง กว่าจะเป็นที่ยอมรับ เขาขึ้นเวทีมวยเป็นร้อยครั้งโชว์ฝีมือให้ได้เห็นจนเป็นที่ยอมรับ จนคนเชื่อมั่นว่าขึ้นชกเมื่อไหร่ชนะเมื่อนั้น และเป็นการชกที่ดุดันด้วย เหมือนกันกับการเมือง ก่อนจะเป็นแกนนำต้องได้แสดงฝีมือให้สังคมเชื่อมั่นก่อน

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...