“เท้ง” ชี้ ยอดบริจาควันเดียวทะลุ 16 ล้านพิสูจน์แล้ว-จ่อส่งคนชิงเก้าอี้รองประธานสภา

พรรคประชาชน เปิดสเตเดียมวัน คิกออฟแคมเปญรับสมาชิก-บริจาคเงินทั่วประเทศ ประชาชนแห่ร่วมทะลัก ยอดบริจาคทะลุ 16 ล้าน-สมาชิกทะลุ 2.6 หมื่นคน “เท้ง ณัฐพงษ์” ชี้พิสูจน์แล้วพรรคลุยต่อได้ไร้สะดุด เตรียมส่งแคนดิเดตชิงตำแหน่งรองประธานสภา

วันที่ 10 สิงหาคม 2567 ที่สเตเดียมวัน จุฬา ซ.5 กรุงเทพมหานคร พรรคประชาชน เปิดตัวการรณรงค์รับสมัครสมาชิกพรรคและการรับบริจาคเงินสนับสนุนการดำเนินการของพรรคประชาชน ตามเป้าหมายบรรลุสมาชิกพรรค 1 แสนคน และเงินบริจาค 10 ล้านบาท ภายในเดือนสิงหาคม

โดย นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน และ นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคประชาชน ได้เข้าร่วมกิจกรรมและพบปะกับประชาชนในกิจกรรมวันนี้ พร้อมให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชน โดยระบุว่าตนและพรรคประชาชนขอขอบคุณประชาชนทุกคนที่มาร่วมแสดงออกอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง ผ่านยอดบริจาคที่ตอนนี้ทะลุ 16 ล้านบาทไปแล้ว รวมถึงยอดสมาชิกที่ตอนนี้ไปถึง 2.6 หมื่นคน เป็นการแสดงออกว่าพรรคประชาชนเป็นของประชาชนเพื่อประชาชนจริงๆ โดยพรรคประชาชนจะยังคงขยายฐานสมาชิกพรรคไปเรื่อยๆ เพื่อเป้าหมายสูงสุดคือการสร้างแนวร่วมให้ได้มากที่สุด สู่การเลือกตั้ง 2570 เพื่อสร้างรัฐบาลแห่งการเปลี่ยนแปลง

นายณัฐพงษ์ กล่าวอีกว่า มาถึงวันนี้พรรคประชาชนได้ดำเนินการแต่งตั้งคณะทำงานพรรคประชาชนประจำจังหวัด รวมถึงสาขาพรรค และการออกระเบียบต่างๆ เพื่อให้เดินหน้าต่อได้อย่างไม่สะดุด วันนี้พรรคประชาชนมีความพร้อมทั้งในเวทีเลือกตั้งซ่อม ระบบบริจาค ระบบรับสมัครสมาชิก และพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าสามารถเดินต่อจากพรรคก้าวไกลได้อย่างไร้รอยต่อ

ผู้สื่อข่าวได้ถามต่อถึงการเปลี่ยนแปลงในกระบวนการต่างๆ ในสภาผู้แทนราษฎร เช่น การแต่งตั้งรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 หรือตำแหน่งต่างๆ ในคณะกรรมาธิการ โดย ณัฐพงษ์ ระบุว่าในส่วนของรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 จะมีการหารือกันในที่ประชุม สส.พรรคประชาชนต่อไป แต่เบื้องต้นคาดว่าน่าจะมีการส่งแคนดิเดตชิงตำแหน่งรองประธานสภา ในฐานะที่เป็นพรรคที่มีจำนวน สส. มากที่สุด ก็ควรมีสิทธิเข้าชิงตำแหน่งด้วย ซึ่งจะเป็นการดีกับประชาชนที่จะได้รับฟังแคนดิเดตแสดงวิสัยทัศน์ในสภาผู้แทนราษฎรด้วย ส่วนเรื่องของตำแหน่งต่างๆ ในคณะกรรมาธิการ คงต้องรอหารือภายในวิปว่าการยุบพรรคก้าวไกลจะส่งผลต่อจำนวนเก้าอี้ในคณะกรรมาธิการอย่างไรบ้าง

...

ทั้งนี้ หลังการเปิดตัวพรรคประชาชน เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม และเปิดให้ประชาชนสมัครสมาชิกและบริจาคเงินทางออนไลน์ ปรากฏว่าภายในเวลา 9 ชั่วโมง เป้าหมายเงินบริจาค 10 ล้านบาทก็ทำสำเร็จ ส่วนบรรยากาศกิจกรรมในวันนี้ มีประชาชนผู้สนับสนุนทยอยเข้าร่วมกระบวนการสมัครเป็นสมาชิกและบริจาคเงินสนับสนุนพรรคประชาชนตลอดทั้งวัน โดยมี สส. แกนนำ และเจ้าหน้าที่พรรคประชาชนคอยพบปะพูดคุยให้คำแนะนำในกระบวนการขั้นตอนต่างๆ อย่างใกล้ชิด จนพื้นที่จัดกิจกรรมคับคั่งไปด้วยประชาชน ที่ทั้งมาเข้าร่วมกระบวนการสมัครสมาชิกและบริจาคเงิน รวมทั้งประชาชนที่มาร่วมกิจกรรมเพื่อให้กำลังใจและแสดงความสนับสนุนพรรคประชาชน

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...