“โรม” ยก “เท้ง ณัฐพงษ์” พิสูจน์ตัวเองมาเยอะ เหมาะสมแล้วได้นั่งหัวหน้าพรรค

“รังสิมันต์ โรม” ชี้เหมาะสมแล้ว “ณัฐพงษ์” ขึ้นนั่งหัวหน้าพรรคประชาชน เป็นที่ยอมรับของ สส. ไม่หวั่น ป.ป.ช.จ่อสอบ 44 สส.ก้าวไกล ขออย่าใช้อำนาจในทางกลั่นแกล้งพอ เหน็บบางเรื่องร้องไปไม่เคยมีความคืบหน้าแต่บางเรื่องทำงานเร็วผิดสังเกต

วันที่ 9 ส.ค. 2567 นายรังสิมันต์ โรม สส.พรรคประชาชน กล่าวภายหลังการประชุมพรรคประชาชน ว่า นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ พิสูจน์ตนเองมาเยอะผ่านการทำงาน และที่สำคัญการทำงานเป็นที่ยอมรับจาก สส.ของพรรคและสมาชิก จึงคิดว่าเหมาะสมที่จะขึ้นเป็นผู้นำพรรคในเวลานี้ ส่วนแนวทางการทำงานเป็นที่พอใจหรือไม่ ตนเองเชื่อว่าแนวทางของเรายังคงเดินหน้าทำหน้าที่ทั้งงานในสภาฯ ไม่ว่าจะเป็นงานการตรวจสอบเสนอกฎหมายและการตรวจสอบงบประมาณต่างๆ จะทำหน้าที่นี้ให้เป็นประโยชน์ต่อสังคมต่อไป ส่วนนโยบายอื่นที่จะคิดไปถึงการเลือกตั้ง หากรัฐบาลนี้อยู่ครบเทอมจนถึงปี 2570 ยังไม่ได้คิดถึงนโยบายแต่เชื่อว่านโยบายหลายอย่างจะเป็นนโยบายที่ให้ความสำคัญทางด้านเศรษฐกิจและการเมืองที่จะทำให้คนเท่ากันทลายทุนผูกขาดและจะเปลี่ยนแปลงสังคมไปในทางที่ดีอย่างแน่นอน  

ส่วนกรณีมีการยื่นเรื่องให้ดำเนินคดี 44 อดีต สส.ก้าวไกล เรื่องเสนอแก้มาตรา 112 เป็นอุปสรรคต่อการทำงานของพรรคหรือไม่ นายรังสิมันต์กล่าวว่า วันนี้เป็นจุดเริ่มต้นของพรรคประชาชน เรื่องอื่นยังไม่ได้คุยกัน แต่คิดว่ายังพอมีเวลาที่จะคุยกันถึงแนวทางของพรรคก้าวไกลต่อไป  

ส่วนที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. จะตรวจสอบ 44 อดีต สส.ของพรรคก้าวไกลนั้น เห็นว่าก็เป็นอำนาจหน้าที่ตรวจสอบแต่ผู้ใช้อำนาจนั้นจะต้องมีความรับผิดชอบ ไม่ใช้อำนาจไปในทางที่กลั่นแกล้ง และการที่จะชี้ว่าพวกเราทำผิดถึงขนาดต้องชงเรื่องที่ศาลฎีกาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองต้องดูว่าท้ายที่สุดแล้ว ตั้งอยู่บนพื้นฐานความเป็นธรรมหรือไม่ไปดูพยานหลักฐานแล้วเพียงพอหรือไม่ รวมถึงการใช้อำนาจของทุกองค์กร และพื้นฐานการทำหน้าที่ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรด้วยหรือไม่ 

...

นายรังสิมันต์ยังกล่าวอีกว่า ตนเองเป็นอีกคนที่ส่งเรื่องร้องไป ป.ป.ช.เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเรื่องล่าสุดกรณีนักการเมืองทรงเอ แต่ไม่รู้ตอนนี้มีความคืบหน้าอย่างไร เพราะกรณีคดีที่เกี่ยวกับ อดีต สส.พรรคก้าวไกลทุกอย่างดูรวดเร็วไปหมด ป.ป.ช.ก็ต้องตอบคำถามสังคมให้ได้เช่นกัน หรือ ป.ป.ช.มีไว้เพื่อตรวจสอบ สส.อดีตพรรคก้าวไกลเท่านั้น หากเป็นแบบนั้นระบบการตรวจสอบของประเทศไทยจะมีปัญหาเป็นอย่างมาก และก็จะถูกกล่าวหาว่าใช้กฎหมายกลั่นแกล้งกันเป็นเครื่องมือ

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...