“พรรคประชาชน” ได้ตัวผู้สมัครชิง สส.พิษณุโลกแล้ว หลังแอบส่งสมาชิกฝังตัวพรรคถิ่นกาขาวฯ

พรรคก้าวไกล ส่งสมาชิกฝังตัว พรรคถิ่นกาขาวฯ มากว่า 3 เดือนแล้ว เตรียมส่งผู้สมัครชิง สส.พิษณุโลก แทน “หมออ๋อง” ในนามพรรคประชาชน เพื่อไม่ให้ขาดคุณสมบัติการเป็นสมาชิก 90 วัน แต่ยังอุบชื่อ 

วันที่ 9 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกมาระบุว่า พรรคประชาชนยังส่งสมาชิกใหม่ ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม สส. ที่ จ.พิษณุโลก เขต 1 แทน นายปดิพัทธ์ สันติภาดา อดีต สส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล ไม่ได้ เนื่องจากต้องเป็นสมาชิกพรรคไม่น้อยกว่า 90 วัน แต่พรรคประชาชนเพิ่งเปิดตัวในวันนี้

ล่าสุด ได้รับการยืนยันว่า พรรคประชาชน สามารถส่งผู้สมัครลงได้ เนื่องจากพรรคก้าวไกลส่งคนไปสมัครสมาชิกพรรคถิ่นกาขาวชาววิไล ก่อนที่จะมีการยุบพรรค ทําให้บุคคลดังกล่าวเป็นสมาชิกพรรคครบกำหนด 90 วัน จึงมีคุณสมบัติลงสมัครรับเลือกตั้งได้ อย่างไรก็ตาม ทางพรรคยังไม่มีการเปิดเผยชื่อบุคคลดังกล่าว 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายสมชัย โพสต์ข้อความแสดงความยินดีกับ พรรคประชาชน และหัวหน้าพรรคคนใหม่ พร้อมระบุว่าภารกิจแรกที่จะเลือกตั้งซ่อม เขต 1 จ.พิษณุโลก มีประเด็นต้องพิจารณาคือ การเลือกตั้งซ่อม จะเกิดขึ้นภายใน 45 วัน นับแต่มีเหตุให้เลือกตั้งซ่อม ตามมาตรา 104 และ มาตรา 102 ของรัฐธรรมนูญ โดยวันเลือกตั้งซ่อมที่อยู่ในกรอบเวลา หากกำหนดให้เป็นวันอาทิตย์ จะต้องเป็นอาทิตย์สุดท้ายคือ 15 กันยายน 2567

นายสมชัย ยังระบุว่า ในการรับสมัคร ผู้สมัครต้องมีสถานะเป็นสมาชิกพรรคการเมืองนั้นไม่น้อยกว่า 90 วัน นับถึงวันเลือกตั้ง ตามมาตรา 41(3) ของ พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง สส. ดังนั้น ต้องเป็นสมาชิกตั้งแต่ 17 มิถุนายน 2567 สมาชิกพรรคประชาชน ที่เป็นสมาชิกพรรคถิ่นกาขาวฯ เดิม ที่มีคุณสมบัติครบ จึงมีสิทธิสมัคร ส่วนที่เพิ่งสมัครใหม่วันนี้จะขาดคุณสมบัติ ในเรื่องต้องเป็นสมาชิก 90 วันก่อนถึงวันเลือกตั้งครับ

...

ด้าน นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีตกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่าน X สั้นๆ พร้อมรีโพสต์ข้อความดังกล่าวว่า “โอ๊ย เขาเตรียมกันมาตั้งนานแล้วล่ะลุง”

.
.
โอ๊ย เค้าเตรียมกันมาตั้งนานแล้วล่ะลุง
. pic.twitter.com/9nhGipYVLN

— อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล (@AmaratJeab) August 9, 2024

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...