นายกฯ ห่วงคนไทยในญี่ปุ่น หลังเกิดแผ่นดินไหว 7.1 แมกนิจูด และ "สึนามิ"

นายกฯ ห่วงใย ประชาชนไทยในญี่ปุ่น หลังเกิดเหตุเตือนภัยแผ่นดินไหว ขนาด 7.1 แมกนิจูด และสึนามิ ขอให้ติดตามข่าวสารจากทางการและปฏิบัติตนตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด

วันที่ 8 ส.ค. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ห่วงใยประชาชนในประเทศญี่ปุ่น กรณีมีรายงานการเกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.9 แมกนิจูด และปรับเป็น 7.1 แมกนิจูด ที่ จ.มิยาซากิ โดยพบแรงสั่นสะเทือนสูงสุดระดับ -6 ที่ จ.มิยาซากิ และพบแรงสั่นสะเทือนระดับ 4 ขึ้นไปที่ จ.มิยาซากิ คาโกชิมะ ฟูกูโอกะ ซากะ คูมาโมโตะ และโออิตะ ซึ่งทางกรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นได้ออกประกาศเตือนภัยสึนามิ ในพื้นที่ จ.มิยาซากิ กับ จ.โคจิ โดยขอให้ประชาชนอพยพทันที

ทั้งนี้ นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ประชาสัมพันธ์ช่องทางการติดต่อสถานเอกอัครราชทูตไทย พร้อมขอให้ประชาชนคนไทยในพื้นที่ดังกล่าวและพื้นที่ใกล้เคียง โปรดปฏิบัติตามคำแนะนำของทางการท้องถิ่นอย่างเคร่งครัด จนกว่าจะมีประกาศยกเลิกเตือนภัย และติดตามข่าวสารของทางการญี่ปุ่นอย่างใกล้ชิด โดยกรณีฉุกเฉินสามารถติดต่อสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฟูกูโอกะ ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉิน 090-9572-1515 หรือ 090-2585-3027 และติดตามสถานการณ์ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียได้ที่ เพจเฟซบุ๊ก สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น - 在東京タイ王国大使館 (https://www.facebook.com/rtejapan) และสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฟูกูโอกะ Royal Thai Consulate-General in Fukuoka (https://www.facebook.com/RTCGFukuoka)

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...