"ไชยชนก" ยัน "ภูมิใจไทย" ไม่เคยหยุดสู้ ดัน "กัญชา" เป็นพืชเศรษฐกิจ

"ไชยชนก" ยืนยัน "ภูมิใจไทย" ไม่เคยหยุดสู้ พร้อมขับเคลื่อน "ร่าง พ.ร.บ.กัญชา" สุดความสามารถ ดันกัญชาเป็นพืชเศรษฐกิจ

เมื่อวันที่ 6 ส.ค. 67 ที่ พรรคภูมิใจไทย (ภท.) ภาคประชาชน นำโดย นายวิเชียร ศรีสุด นายกสมาคมสร้างสรรค์เกษตรกรไทย (สสกท.) ในฐานะผู้เสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กัญชา กัญชง ม่าง พ.ศ. ... เข้าพบ นายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย เพื่อขอให้สนับสนุนร่างกฎหมายควบคุมกัญชา เข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรโดยเร็ว

นายไชยชนก กล่าวว่า คงทราบกันดีว่า พรรคภูมิใจไทย จริงจัง และจริงใจในเรื่องนี้ขนาดไหน เราเล็งเห็นว่ามันคือประโยชน์ และโอกาสสําหรับประเทศในแต่ละมิติ พรรคภูมิใจไทย ไม่เคยหยุดที่จะสู้เรื่องนี้ เรามีเจตนาแน่วแน่เหมือนเดิม คือ การขับเคลื่อนให้กัญชากลายมาเป็นพืชเศรษฐกิจได้อย่างครอบคลุม แต่ในฐานะพรรคการเมือง เรามองแค่เรื่องเดียว หรือกลุ่มคนกลุ่มเดียวไม่ได้ เราต้องมองทั้งประเทศ เพราะเชื่อมั่นว่ามันเป็นเรื่องที่ดีต่อประชาชน ซึ่งปัจจุบันเรายังขาดความเข้าใจของสังคมถึงสรรพคุณและประโยชน์ต่างๆ อย่างถ่องแท้ สำหรับ พรรคภูมิใจไทย เราอยากให้ประเทศไทยยอมรับ เข้าใจ และสามารถใช้ประโยชน์กับพืชชนิดนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

...

"ยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทย ไม่เคยหยุดที่จะสู้ และเราจะขับเคลื่อนเต็มที่ แต่ความพร้อมความเข้าใจของสังคมเป็นเรื่องที่สําคัญ เราก็สู้กันต่อไป เพราะว่าการสู้เรื่องกัญชาไม่ได้ยุติแค่ตรงนี้ ต้องค่อยๆ ปรับ ค่อยๆ ทํา ค่อยๆ พัฒนากันต่อไป แต่ผมคิดว่ามันต้องเริ่มในจุดที่สังคมส่วนใหญ่พอใจและรับได้ พรรคภูมิใจไทย จะทําอย่างสุดความสามารถเท่าที่จะทําได้ในการขับเคลื่อนเรื่องนี้ เพื่อประโยชน์ของประชาชนส่วนรวม เชื่อว่าทางฝั่งรัฐบาลและนายกรัฐมนตรีตระหนักถึงประเด็นนี้ ซึ่งไม่น่าจะนานเกินรอที่จะมีการเซ็นให้ร่าง พ.ร.บ.เข้าสู่การพิจารณาในสภา" นายไชยชนก กล่าว.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...