‘คามาลา แฮร์ริส’ ตัวแทนพรรคเดโมแครต ชิงเก้าอี้ ‘ปธน.สหรัฐ’ อย่างเป็นทางการ

คามาลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐ ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตอย่างเป็นทางการในศึกชิงเก้าอี้ ปธน. และถือเป็นผู้หญิงผิวดำคนแรกในประวัติศาสตร์สหรัฐที่ได้เป็นแคนดิเดตชิงตำแหน่งประธานาธิบดี

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การเป็นตัวแทนพรรคของแฮร์ริสได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการเมื่อคืนวันจันทร์ (5 ส.ค.67) หลังจากมีการ การลงคะแนนเสียงทางออนไลน์โดยคณะเลือกตั้งเป็นระยะเวลา 5 วัน 

ทางพรรคประกาศในแถลงการณ์ว่า ผู้แทนพรรค 99% เห็นชอบให้แฮร์ริสเป็นแคนดิเดต และต่อจากนี้ พรรคจะดำเนินการรับรองการลงคะแนนอย่างเป็นทางการ และจะมีพิธีประกาศผลโหวตแบบเรียกถามผู้แทนจากแต่ละรัฐ (roll call) ในระหว่างการประชุมของพรรคที่จะมีขึ้นในชิคาโกในช่วงปลายเดือนนี้

แฮร์ริส กล่าวว่า เธอตั้งใจที่จะยึดมั่นในแนวทาง และนโยบายสำคัญของคณะหาเสียงของ ปธน.ไบเดน รวมถึงหลักการประชาธิปไตย การป้องกันความรุนแรงจากอาวุธปืน และสิทธิในการทำแท้ง อย่างไรก็ตาม แนวทางของเธออาจดูมีอารมณ์ร่วมมากกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อเธอใช้ประสบการณ์ด้านการฟ้องร้องเพื่อวิพากษ์วิจารณ์อดีต ปธน.โดนัลด์ ทรัมป์ และเน้นย้ำถึงความผิดทางอาญา 34 คดีที่เกี่ยวข้องกับการปลอมแปลงเอกสารทางธุรกิจ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกรณีที่ทรัมป์จ่ายเงินปิดปากดาราหนังผู้ใหญ่ไม่ให้แฉความสัมพันธ์ลับ

ทั้งนี้ การขึ้นมาเป็นแคนดิเดตของเดโมแครตอย่างเป็นทางการ นับเป็นความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญของพรรค หลังจากประธานาธิบดีโจ ไบเดน ทำผลงานได้ไม่ดีในการดีเบตกับทรัมป์เมื่อเดือนมิ.ย.จุดชนวนให้เกิดความวุ่นวายภายในเดโมแครต และการโต้เถียงอย่างดุเดือดเกี่ยวกับอนาคตของพรรค และโอกาสที่ ปธน.ไบเดนจะลงเลือกตั้งอีกครั้ง

สำหรับแคนดิเดตรองประธานาธิบดีของแฮร์ริส คาดว่าจะประกาศในช่วงเช้าวันอังคาร (6 ส.ค.67) ตามเวลาสหรัฐ

 

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...