"อมรัตน์" อ้าง ม่านสีเทา คลุมเลือกตั้งซ่อมระยอง แฉพบชื่อประชาชนตกหล่น

"เจี๊ยบ" อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล กก.บริหารพรรคก้าวไกล อ้าง ม่านสีเทา คลุมพื้นที่เขต 3 ระยอง การพนันโผล่เต็มพรึ่บ แฉ พบมีรายชื่อประชาชนตกหล่น เลือกตั้งซ่อม มีจ่ายเงินซื้อเสียง

วันที่ 10 ก.ย. นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) พรรคก้าวไกล และกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย น.ส.เบญจา แสงจันทร์ น.ส.ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ อดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้ลงพื้นที่ตรวจหน่วยเลือกตั้ง เขต 3 จ.ระยอง

ด้าน น.ส.เบญจา แสงจันทร์ ได้กล่าวว่า หลังจากที่ลงพื้นที่หลายหน่วยเลือกตั้งในช่วงครึ่งวันแรก ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จะมีก็เพียงบางหน่วยมีรายชื่อตกหล่น และไม่มีรายชื่อ ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะเท่ากับเป็นการเสียสิทธิไป ทั้งที่มีสิทธิ

นางอมรัตน์ ได้กล่าวว่า หลังจากที่ลงพื้นที่มาในช่วงก่อนเลือกตั้ง พบมีการยืนยันจากชาวบ้านในพื้นที่ว่า มีการจ่ายเงินซื้อเสียงหัวละ 2,000 บาท ซึ่งข้อมูลเชื่อได้ แต่เรื่องแบบนี้ไม่มีหลักฐาน ไม่มีใบเสร็จ ทำให้คืนหมาหอน พื้นที่เขต 3 (อ.แกลง อ.เขาชะเมา) ระยอง ถูกปกคลุมไปด้วยม่านสีเทา นอกจากนี้ในช่วงครึ่งวันแรก พบว่ามีปัญหารายชื่อผู้ใช้สิทธิตกหล่น แต่เจ้าหน้าที่กลับบอกให้กลับไป แต่ผู้ใช้สิทธิไม่ยอม สุดท้ายก็ได้เลือกตั้ง หากเป็นประชาชนที่ยอมทำตามเจ้าหน้าที่บอก ก็เท่ากับเสียสิทธิไปเลย แต่ก็ขอฝากให้กำลังใจ กกต.ระยอง ที่ทำงานอย่างแข็งขัน.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...