"ธรรมนัส" โยน "นายกฯ" แจงอภิปรายนโยบายรัฐบาล

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ที่ จ.เชียงราย ต่อการเตรียมพร้อมชี้แจงการอภิปรายนโยบายรัฐบาล ต่อที่ประชุมรัฐสภา ระหว่างวันที่ 11-12 ก.ย. นี้ว่า การแถลงนโยบาย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ จะแถลงเพียงคนเดียว หากในการอภิปรายมีประเด็นที่เกี่ยวกับพรรคพลังประชารัฐ หรือกระทรวงที่พรรคพลังประชารัฐดูแล จะพิจารณาสถานการณ์ก่อนว่าจะให้ข้อมูลกับนายกฯ ให้ชี้แจง หรือ รมว.ของพรรคพลังประชารัฐจะชี้แจงเอง

 

"ก่อนหน้าที่จะออกมาเป็นนโยบายก็ได้เชิญฝ่ายนโยบายของแต่ละพรรคไปประชุมหารือกันแล้ว จนออกมาเป็นนโยบายที่จะแถลงต่อรัฐสภา  ทั้งนี้การแถลงนโยบาย ไม่ใช่การอภิปรายไม่ไว้วางใจ ดังนั้นฝ่ายรัฐบาลจะฟังแนวความคิดที่ฝ่ายค้านนำเสนอเพื่อให้เกิดประโยชน์กับชาติบ้านเมืองและประชาชน หากมีประเด็นอะไรที่สามารถชี้แจงได้ จะชี้แจง แต่หากชี้แจงไม่ได้ต้องกลับมาทําการบ้านเพื่อมาชี้แจงทีหลัง" ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

เมื่อถามว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดแรก จะมีการแต่งตั้งข้าราชการการเมืองหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐไม่มี แต่ในส่วนของพรรคอื่นตนไม่ทราบ

 

เมื่อถามถึงการแต่งตั้งรองโฆษกรัฐบาลจะมีโควต้าของพรรคพลังประชารัฐ หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลคงต้องหารืออีกครั้งและถามนายเศรษฐา และ ครม.ว่าจะตั้งรองโฆษกรัฐบาลกี่คน โดยเรื่องดังกล่าวยังไม่ได้คุยกัน.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...