รัฐบาล ชวนร่วมส่งแรงใจเชียร์ นักกีฬาไทย แข่งพาราลิมปิกเกมส์ 2024

โฆษกรัฐบาล เชิญชวนร่วมส่งแรงใจแรงเชียร์ ทัพนักกีฬาไทยสู้ศึกพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม-8 กันยายน 2567 นี้ หลังครั้งที่ผ่านมาได้ครองที่ 25 ของโลก

วันที่ 6 สิงหาคม 2567 นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ใกล้จะเปิดฉากขึ้นแล้ว โดยทัพนักกีฬาไทยได้ทยอยออกเดินทางไปเมืองลียง ประเทศฝรั่งเศส เพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมปรับสภาพร่างกายเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันที่จะมีนักกีฬาจากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก หรือกว่า 4,400 คน จะมาเข้าร่วมชิงชัยกันใน 22 ประเภทชนิดกีฬา 529 เหรียญทอง ระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม-8 กันยายน 2567 นี้

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ประเทศไทยได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมจำนวน 69 คน จาก 13 ชนิดกีฬา โดยมีตัวแทนจากสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาคนพิการทางปัญญา สมาคมกีฬาคนตาบอด และสมาคมกีฬาคนพิการทางสมองฯ (ข้อมูลจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ณ วันที่ 3 กรกฎาคม 2567) 

โดยในพิธีเปิดการแข่งขัน นักกีฬาพาราลิมปิกไทยจะใส่ชุดพิธีการที่ออกแบบโดยแบรนด์สัญชาติไทย PIPATCHARA ภายใต้แนวคิด “Prepare to take off” ที่หมายถึงการก้าวข้ามสิ่งที่เป็นอุปสรรค พุ่งทะยานไปข้างหน้า เพื่อก้าวไปสู่สิ่งใหม่ๆ เพื่อนำไปสู่ความสำเร็จ โดยใช้แนวคิดการออกแบบร่วมสมัย สีตามธงชาติไทย ซึ่งนักกีฬา และ Staff coach ได้ร่วมเสนอความคิดเห็นให้ตรงความต้องการ และสอดคล้องกับการดำเนินชีวิตของนักกีฬาพาราลิมปิก 

“รัฐบาลเชิญชวนประชาชนร่วมส่งแรงใจและแรงเชียร์นักกีฬาไทย ซึ่งถือเป็นความภูมิใจของประเทศ เป็นตัวแทนของชาติไปสู้ศึกพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ซึ่งที่ผ่านมานักกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ของไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยในการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ทัพนักกีฬาไทยได้ทำผลงานให้แฟนกีฬาไทยประทับใจด้วย 18 เหรียญ แบ่งเป็น 5 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน และ 8 เหรียญทองแดง ครองอันดับที่ 25 ของโลก” นายชัย กล่าว

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...