ลั่น ถึงเวลาปราบผู้มีอิทธิพล ขอบคุณเร่งคดี "กำนันนก"-เลือก "ชาดา" กล้าลุย

"อนุทิน" เผย กลุ่มอิทธิพลเหิมเกริม เหตุมี จนท.รับผลประโยชน์ ถึงเวลาต้องปราบจริงจัง หมดยุคกลุ่มสีเทาคุกคามประชาชน ขอบคุณ "ผู้ว่าฯ-นายอำเภอนครปฐม" เร่งคดี "กำนันนก" เหตุเลือก "ชาดา" ปราบอิทธิพล กล้าลุย ไม่มีกลัว


10 ก.ย. 2566 ที่พรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงกรณีความคืบหน้าคดียิงตำรวจเสียชีวิตที่ จ.นครปฐม ว่า

ก่อนอื่นต้องถามว่า กลุ่มอิทธิพลมันมาจากไหน ก็มาจากเจ้าหน้าที่บ้านเมืองไปยอมเขา มันต้องทำให้เห็นว่านี่ไม่ใช่คนที่เจ้าหน้าที่บ้านเมืองต้องไปยอม และเจ้าหน้าที่บ้านเมืองต้องไม่ไปรับผลประโยชน์เขา เพราะเมื่อไปรับเงินเขาแล้วไปรับผลประโยชน์เขาแล้ว ระบบแบบนี้มันก็เกิดขึ้น

"ผมมาอยู่ตรงนี้ ในส่วนรับผิดชอบ เรื่องแบบนี้มันจะไม่เกิดขึ้นอีก แล้วผมจะใช้กลไกต่างๆ ที่อยู่ในมือ จัดการให้เรียบร้อย เมื่อวานขอบคุณท่านผู้ว่าฯ และนายอำเภอนครปฐม ที่ช่วยเร่งคดี และยึดใบพกพาอาวุธ มันเป็นสัญญาณว่าเราเอาจริง"

นายอนุทิน ยังตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงกรณีเลือก นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ในการปราบปรามขบวนการอิทธิพลว่า ท่านชาดา จะทำงานในส่วนของมหาดไทย ต้องร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เลือกท่าน เพราะท่านเองก็นับว่าเข้าใจในปัญหา และท่านมีความกล้า ท่านไม่กลัวอิทธิพล "เราต้องการคนที่กล้าจัดการกับคนพวกนี้"

...

เมื่อถามกรณีที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา ตั้งคำถามต่อคุณสมบัติ นายชาดา นายอนุทิน ระบุว่า เป็นวาทกรรม เป็นการด้อยค่า กว่าท่านจะมาเป็นรัฐมนตรีได้ต้องผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติหลายขั้นตอน ซึ่งที่สุดท่านก็ผ่านมาหมดแล้ว ดังนั้นอย่าไปทำให้เสียกำลังใจคนทำงานเลย.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...