'สุทิน'ชินแล้ว มีชื่อหลุดเก้าอี้กลาโหม รับคุยโผทหาร ช่วงเดินทางไปสหรัฐ

เมื่อวันที่ 5 ส.ค.67 ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม (ศรีสมาน) นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกล่าวถึงกรณี  กระแสการปรับคณะรัฐมนตรี ซึ่งมีชื่อของตนเองอีกแล้ว ชินแล้วหรือไม่ ว่า ก็เป็นอย่างนี้มาเรื่อย มันก็เคยเป็นข่าวมาแล้ว และเรื่องก็จบไป การเมืองไทยก็เป็นแบบนี้ เรื่องของการปรับคณะรัฐมนตรีอยู่เรื่อย ไม่น่าวิตกอะไร ทำงานไปเรื่อยๆ 

ส่วนความคืบหน้าการจัดทำ บัญชีแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารประจำปี 2567 นายสุทิน ระบุว่ากำลังทำอยู่ เสร็จภายในกันยายน ภายใน 15 กันยายนแน่นอน  ส่วนกระแสข่าวว่า โผทหาร ครั้งนี้ค่อนข้างที่จะจัดยากเนื่องจากมีปัญหาภายใน นายสุทิน ยอมรับว่ายาก ก็ต้องมีจุดลงตัว ไม่หนักใจ  อย่างที่บอกทหารมีกฎเกณฑ์ชัดเจน มีเรื่องวัฒนธรรมองค์กรอยู่ ส่วนตนดูในภาพรวม ตามกฎเกณฑ์ตามประเพณี 

ส่วนกระแสข่าวจัดโผ ร่วมกับ ปลัดกระทรวงกลาโหมและผู้บัญชาการทหารสูงสุดที่สหรัฐอเมริกา ในโอกาส เยือนอย่างเป็นทางการ ว่า ก็เป็นเวลาที่ตรงกับการส่งโผแรก อยู่ในช่วงของการเดินทางพอดี ยังไม่รู้ว่าจะมีเวลาจัดโผ หรือไม่ ส่วนจะหนีบผมไปด้วยหรือไม่ ยืนยันว่าตนไปภารกิจอื่น แต่ ก็สามารถพูดคุยกับปลัด และ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้ ก็ไม่แปลก ถามกันบ้างบางจุด แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นจุดไหน เพราะยังไม่เห็นรายละเอียด  

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...