“จิราพร” ชี้คดี “เศรษฐา” ไม่กระทบดิจิทัลวอลเล็ต ยัน เพื่อไทยไม่เสียสมาธิ

“จิราพร” ชี้ คดี “เศรษฐา” แต่งตั้ง “พิชิต” ไม่กระทบโครงการดิจิทัลวอลเล็ต มั่นใจช่วงปลายปี 2567 ประชาชนได้ใช้เงินหมื่น ย้ำ พรรคเพื่อไทยไม่เสียสมาธิ เดินหน้าผลักดันนโยบายให้สำเร็จ ไร้เตรียมการเปลี่ยนตัวนายกฯ

วันที่ 4 สิงหาคม 2567 น.ส.จิราพร สินธุไพร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัยคุณสมบัติ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กรณีแต่งตั้ง นายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 14 สิงหาคม 2567 จนมีกระแสข่าวอาจส่งผลให้มีการเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรี และอาจกระทบต่อการดำเนินโครงการเติมเงิน 10,000 ผ่าน Digital Wallet ว่า ตนเชื่อมั่นว่าการดำเนินการที่ผ่านมาของ นายเศรษฐา เป็นไปด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ซึ่งบรรดาสมาชิกพรรคเพื่อไทยต่างก็มีความมั่นใจในส่วนนี้เช่นกัน 

เศรษฐา ทวีสิน

น.ส.จิราพร กล่าวต่อไปว่า ขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่ถูกพาดพิงว่าถูกวางตัวให้เป็นนายกรัฐมนตรีแทนนั้น ก็ได้ออกมาปฏิเสธแล้วว่าเป็นไปไม่ได้ คดีในศาลรัฐธรรมนูญของนายกรัฐมนตรีไม่ส่งผลกระทบใดๆ ต่อการดำเนินโครงการดิจิทัลวอลเล็ต เนื่องจากเป็นโครงการที่รัฐบาลได้แถลงนโยบายต่อรัฐสภา ไม่ว่าจะมีคดีความข้างต้นหรือไม่ก็ตาม โครงการจะยังเดินหน้าต่อไปเช่นเดิมจนสำเร็จ 

...

พิชิต ชื่นบาน

อีกทั้งเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา งบประมาณดิจิทัลวอลเล็ตในร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 พ.ศ. .... วงเงิน 122,000 ล้านบาท ก็ผ่านสภาผู้แทนราษฎร และงบประมาณปี 2568 ที่จะมาใช้ในโครงการนี้ก็ผ่านวาระแรกแล้ว หากผ่านวาระ 3 เมื่อใด คาดว่าในช่วงปลายปี 2567 ประชาชนจะสามารถใช้จ่ายเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้พร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้กลับมาคึกคักอีกครั้งอย่างแน่นอน 

ทั้งนี้ ในส่วนของพรรคเพื่อไทย ไม่มีความเคลื่อนไหวเรื่องการเตรียมการใดๆ เกี่ยวกับประเด็นการเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรี ขณะนี้เรื่องเดียวที่พรรคเพื่อไทยในฐานะแกนนำจัดตั้งรัฐบาลกำลังมุ่งมั่นดำเนินการ คือการผลักดันนโยบายต่างๆ เพื่อแก้ปัญหาของประชาชนให้สำเร็จโดยเร็วที่สุด โดยเฉพาะนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตที่กำลังเปิดรับลงทะเบียนอยู่ในเวลานี้ และได้รับความสนใจและการตอบรับจากประชาชนอย่างดียิ่ง.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...