"ลิณธิภรณ์" ปลื้ม คนไทย 18.8 ล้านคน แห่ขอรับสิทธิ "ดิจิทัลวอลเล็ต"

"ลิณธิภรณ์" ปลื้มคนไทย 18.8 ล้านคน แห่ขอรับสิทธิ "ดิจิทัลวอลเล็ต" ผ่าน แอปทางรัฐ วันแรก สะท้อนประชาชน หวังรัฐบาลเศรษฐา กระตุ้นเศรษฐกิจ เตือน นักสร้างเฟกนิวส์หยุดทำลายนโยบายเรือธงพรรคเพื่อไทย

วันที่ 2 ส.ค. น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ สส. แบบบัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีรัฐบาล โดยกระทรวงการคลัง เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนขอรับสิทธิโครงการเติมเงิน 1 หมื่นบาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต เป็นวันแรก ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. 67-15 ก.ย. 67

น.ส.ลิณธิภรณ์ กล่าวว่า กระทรวงการคลัง เปิดเผยข้อมูลล่าสุด ณ เวลา 08:00 น. ของวันที่ 2 ส.ค. 67 หลังเปิดรับลงทะเบียนครบ 24 ชั่วโมง ตั้งแต่ของวันที่ 1 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดให้ประชาชนที่มีสมาร์ทโฟน ลงทะเบียนขอรับสิทธิโครงการเติมเงิน 1 หมื่นบาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ทางแอปพลิเคชัน “ทางรัฐ” ณ เวลา 08:00 น. พบว่า มียอดประชาชนเข้ามาลงทะเบียน และรอตรวจสอบสิทธิแล้ว 18.8 ล้านคน ตัวเลขนี้สะท้อนถึงกระแสประชาชนคนไทยจำนวนมาก ตอบรับและต้องการให้เกิดการดำเนินนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต เพื่อเข้ามาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจปากท้องของพี่น้องประชาชน ที่ผ่านมารัฐบาลประกาศย้ำมาตลอดว่า ประเทศไทยจำเป็นต้องมีพายุหมุนทางเศรษฐกิจขนานใหญ่เพื่อให้ GDP ของประเทศเติบโต และกลับมาผงาดผ่านสภาวะเศรษฐกิจซบเซา

น.ส.ลิณธิภรณ์ กล่าวต่อว่า ขอใช้โอกาสนี้สื่อสารไปถึงพี่น้องประชาชน เพื่อย้ำความชัดเจนของกระทรวงการคลัง ทั้งกำหนดเวลาเริ่มใช้จ่ายได้ภายในไตรมาส 4 ของปี 2567 กับร้านค้าขนาดเล็ก ขนาดกลาง หรือแม้แต่ห้างขนาดใหญ่ รวมถึงร้านสะดวกซื้อต่างๆ ในตำบลและอำเภอ เป็นนโยบายที่ครอบคลุมทั่วถึงทุกพื้นที่ของประเทศ หากประชาชนมีที่อยู่ตามทะเบียนบ้านในอำเภอใด ก็ต้องซื้อสินค้าจากร้านค้าในอำเภอนั้น และต้องซื้อขายแบบพบหน้า (Face to Face) ผ่านการใช้แอป “ทางรัฐ”

...

นโยบายดิจิทัลวอลเล็ตของรัฐบาลที่นำโดยพรรคเพื่อไทย เมื่อโครงการแล้วเสร็จจะเกิดประโยชน์มหาศาลทั้งภาครัฐ ภาคธุรกิจ และประชาชน และยังเป็นการวางรากฐานโครงสร้างทางเศรษฐกิจดิจิทัลต่อยอดนโยบายอื่นๆ ของรัฐได้ในอนาคต

“อยากฝากถึง นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ แห่งพรรคประชาธิปัตย์ ดิจิทัลวอลเล็ต คือ ความหวัง ของพี่น้องประชาชน ไม่ใช่เงินยาไส้ อย่างที่กล่าวหา นายกฯ เศรษฐารู้จักการคิดนอกกรอบ หารายได้เป็น เปิดประตูประเทศดึงดูดการลงทุนต่างชาติ ถ้านายจุรินทร์ ยังคิดได้แค่การประดิษฐ์วาทกรรม ด้อยค่านโยบายดิจิทัลวอลเล็ต จะเสียเวลาเปล่า และอยากฝากเตือนคนบางกลุ่มที่พยายามทำลายโครงการนี้ สร้างเฟกนิวส์เข้าข่ายให้ข้อมูลอันเป็นเท็จต่อประชาชนผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ไม่ส่งผลดีอาจถูกดำเนินคดีได้ ตัวเลขผู้ลงทะเบียนกว่า 18.8 ล้านคน คือเครื่องยืนยันว่านโยบายดิจิทัลวอลเล็ต จะสร้างปรากฏการณ์การกระตุ้นเศรษฐกิจรูปแบบใหม่ ที่หลายๆ ประเทศในโลกอยากจะชื่นชมเหมือนกับนโยบาย 30 บาท รักษาทุกโรคในอดีตอย่างแน่นอน” น.ส.ลิณธิภรณ์ กล่าว

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...