กลุ่มเซ็นทรัล ปิดดีล 3 ห้างหรูของกลุ่มคาเดเวในเยอรมนี ลุยยุโรปเต็มสูบ

กลุ่มเซ็นทรัล ได้ประกาศว่า สามารถจบดีลการซื้อสินทรัพย์ของกลุ่มคาเดเว ซึ่งดำเนินธุรกิจห้างสรรพสินค้าสุดหรู 3 แห่งในประเทศเยอรมนี ได้แก่ คาเดเว กรุงเบอร์ลิน, โอเบอร์โพลลิงเกอร์ เมืองมิวนิก, และ อัลสแตร์เฮ้าส์ เมืองฮัมบูร์ก ได้แล้ว โดยเข้าไปซื้อหุ้น 100% จากก่อนหน้านี้ ถือหุ้น 50.1% พร้อมเข้าถือครองทรัพย์สินในเบอร์ลินทั้งหมด 

อีกทั้งก่อนหน้านี้ได้เข้าครอบครองที่ดินและอาคารหรู ซึ่งเป็นที่ตั้งของห้างคาเดเว บนถนนโทเอนซีนสตราสเซอ (Tauentzienstraße) ถนนช้อปปิ้งที่มีชื่อเสียงที่สุดในกรุงเบอร์ลิน โดยจากการเข้าซื้อครั้งสำคัญนี้ ทำให้กลุ่มเซ็นทรัล กลายเป็นเจ้าของและผู้ดำเนินการห้างสรรพสินค้าหรูทั้งสามแห่งในเยอรมนีแต่เพียงผู้เดียว อีกทั้งจะบริหารห้างทั้ง 3 ภายใต้ชื่อบริษัทใหม่คาเดเว จีเอ็มบีเอช (KaDeWe GmbH)  รวมถึง เข้าเป็นเจ้าของอาคารที่ตั้งห้างคาเดเวอัน ที่ชื่อเสียงในกรุงเบอร์ลิน 

อีกทั้งกลุ่มเซ็นทรัล ได้แต่งตั้ง ทีโม เวเบอร์ (Timo Weber) ขึ้นสู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ KaDeWe GmbH และ ซีโมน ไฮฟต์ (Simone Heift) เป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดซื้อและบริหารสินค้า โดยมีผลทันที

สำหรับ ทีโม เวเบอร์ ร่วมทำงานกันมาเป็นระยะเวลา 10 ปีแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ เคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายค้าปลีกของกลุ่มคาเดเวมาก่อน จึงมีความเข้าใจลึกซึ้งเกี่ยวกับการดำเนินงาน บุคลากร และวัฒนธรรมองค์กรเป็นอย่างดี จึงสามารถร่วมขับเคลื่อนองค์กรให้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้ในที่สุด

นายทศ จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มเซ็นทรัล กล่าวว่า มีความยินดีที่ห้างสัญชาติเยอรมันทั้งสามแห่งกลับเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มห้างสรรพสินค้าลักชัวรีของเราในยุโรป อีกครั้ง ภายใต้เงื่อนไขที่เอื้ออำนวยให้เราสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างยั่งยืน

พร้อมกับอสังหาริมทรัพย์ที่นับเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของกรุงเบอร์ลิน โดยแสดงถึงความมุ่งมั่น ในการสนับสนุนและผลักดันธุรกิจในยุโรปให้ดำเนินต่อไปอย่างมั่นคงและเข้มแข็ง 

สำหรับ แผนอนาคตนับจากนี้กลุ่มเซ็นทรัลจะมุ่งเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับคาเดเวและห้างสรรพสินค้าในยุโรปทุกแห่ง ด้วยความเชี่ยวชาญด้านค้าปลีกและบริการ พร้อมนำศักยภาพอันโดดเด่นของห้างในแต่ละประเทศ มาส่งเสริมต่อยอดธุรกิจให้เติบโตก้าวไกลไปด้วยกัน เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตและสร้างอนาคตที่ยั่งยืนสำหรับพนักงาน พันธมิตร และลูกค้าทุกคน 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ถอดบทเรียนสิงคโปร์ เอไอส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต

เรื่องการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ต้องยกให้สิงคโปร์ เกาะเล็กๆ ไม่มีทรัพยากรมีแต่คนที่พัฒนาเป็นทรัพยากรอัน...

ASEAN Gender Outlook 2024 เสมอภาคทางเพศอย่างยั่งยืน l World Pulse

ASEAN Gender Outlook 2024 ชี้ให้เห็นว่ารัฐสมาชิกสมาคมประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก้าวหน้าในเอสดี...

มองยุคถ่านหินสิ้นสุดในสหราชอาณาจักร

ถ่านหินเป็นเชื้อเพลิงที่มีความสำคัญยิ่งต่อการดำเนินชีวิตของชาวสหราชอาณาจักร (ประกอบด้วย อังกฤษ สกอตแ...

The Fed’s rate cut and implications for investors

ในเดือนที่ผ่านมาธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ได้เริ่มปรับอัตราดอกเบี้ยให้เป็นปกติด้วยการเริ่มปรับลดอัตราดอ...