ทบ.แจง คลิป "อาหารเช้าอุบาทว์มาก" เหตุ ทหารเกณฑ์ไปกินช้า จึงเหลือผัก-น้ำแกง

1ส.ค.2567 พ.อ.ริชฌา สุขสุวานนท์ รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฏข่าวในสื่อสาธารณะกรณีเป็นคลิปวิดีโอของอาหารที่จัดให้ทหารกองประจำการของหน่วยทหารหน่วยหนึ่งพร้อมมีการพูดจาต่อว่าด้วยความไม่พอใจนั้น 

ล่าสุด กองทัพบกได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ ๒๙ ก.ค. ๖๗ ในหน่วยทหารแห่งหนึ่งของกองทัพบก พื้นที่ กทม. สำหรับอาหารดังกล่าวเป็นอาหารมื้อเช้าที่จัดให้สำหรับกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่เวรรักษาการณ์ตามจุดต่างๆ ที่ไม่สามารถมารับประทานอาหารที่โรงเลี้ยงได้ ในเมนูไข่น้ำ, กุนเชียงทอด และโอวัลติน 

โดยเจ้าหน้าที่ของโรงเลี้ยงได้ตักใส่ภาชนะแยกไว้ และนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่เวรรักษาการณ์ตามจุดต่างๆ จำนวน ๒๘ นาย โดยเวรรักษาการณ์ชุดแรก จำนวน ๒๕ นาย ได้รับประทานอาหารในเวลา ๐๖.๓๐ น. เหลือกำลังพล ๓ นาย ที่ปฏิบัติหน้าที่เวรประจำป้อมยามและเวรสายตรวจผลัดเวลา ๐๕.๐๐ น. - ๐๗.๐๐ น. ยังไม่ได้รับประทานอาหาร 

ซึ่งหลังจากกำลังพลดังกล่าวได้ออกเวรแล้วได้นอนพักและตื่นมารับประทานอาหารที่แบ่งไว้ในภายหลัง พร้อมทั้งเกิดความไม่พอใจที่เมนูไข่น้ำเหลือแต่ผักกับน้ำแกง จึงได้ถ่ายคลิปและโพสต์ลงในสื่อสังคมออนไลน์ตามที่ปรากฏเป็นข่าว 

ซึ่งหลังจากที่ผู้บังคับหน่วยดังกล่าวได้ทราบเหตุการณ์แล้ว จึงได้พูดคุยทำความเข้าใจกับกำลังพล รวมถึงยอมรับข้อบกพร่องในการกำกับดูแลการแจกจ่ายอาหารให้กับกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่เวรรักษาการณ์ พร้อมทั้งให้ปรับปรุงเมนูอาหาร และวิธีการแจกจ่ายอาหารให้กำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ เวรรักษาการณ์ ได้รับอย่างทั่วถึงพร้อมเพียงกัน 

ทั้งนี้ผู้บัญชาการทหารบก ได้เน้นย้ำไปยังผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นนอกจากการมุ่งมั่นในการปฏิบัติภารกิจที่ได้รับมอบให้สำเร็จแล้ว ยังต้องดูแลกำลังพล ในหน่วยให้ได้รับสิทธิ สวัสดิการ รวมถึงดูแลให้มีสภาพความเป็นอยู่ และขวัญกำลังใจที่ดีควบคู่กันไปด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงาน ภายในคลิปทหารรายหนึ่งระบุว่า “ดูนะอาหารยามเช้า แตงกวา กุนเชียง อุบาทว์มาก ฝากถึงชั้นนายพลสูงๆ ข้าวมันอุบาทว์เกินไปครับ” ซึ่งประกอบด้วย 2 เมนู ต้มจืดแตงกวาใส่ไข่ และกุนเชียงทอด มีสภาพจืดชืด ไม่น่ากิน สภาพเหมือนอาหารบูด

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...