ลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10,000 แล้วมากกว่า 4 ล้าน “จุลพันธ์” รับเกิดปัญหาเล็กน้อย

ประชาชนลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10,000 แล้วมากกว่า 4 ล้านคน “จุลพันธ์” รับเกิดปัญหาเล็กน้อย แต่คณะทำงานกำลังเร่งหาข้อมูลตรวจสอบเหตุความล่าช้า และกรณีที่บางคนไม่สามารถเข้าลงทะเบียนได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.00 น. ของวันที่ 1 สิงหาคม 2567 นับเป็นวันแรกของการเปิดให้มีการลงทะเบียนรับสิทธิโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet หรือโครงการดิจิทัลวอลเล็ต สำหรับกลุ่มผู้มีสมาร์ทโฟน ที่ต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “ทางรัฐ” เพื่อลงทะเบียนยืนยันตัวตน ทั้งนี้ ทันทีที่เปิดให้มีการลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ เกิดปัญหาขัดข้องเล็กน้อย บางคนเข้าได้ บางคนเข้าไม่ได้ บางคนเข้าได้แต่ระบบจะช้า เพราะสัญญาณอินเทอร์เน็ตไม่แรง ประกอบกับสมาร์ทโฟนเป็นรุ่นเก่า กว่าจะเข้าถึงขั้นตอนการกดรับสิทธิเข้าร่วมโครงการที่มีถึง 3 ขั้นตอน ต้องใช้เวลาดำเนินการ 5-10 นาที แต่บางรายใช้เวลาเพียง 2-3 นาที ก็สามารถดำเนินการสำเร็จ 

ทางด้าน นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์เมื่อเวลา 09.00 น. ว่า ขณะนี้มียอดประชาชนกดรับสิทธิแล้ว 4 ล้านกว่าคน บางคนไม่มีปัญหา บางคนมีปัญหา โดยช่วงเวลา 08.20 น. จะมีปัญหาเล็กน้อย ลักษณะการเข้าช้า หรือเรียกว่าระบบอืด โดยคณะทำงานซึ่งตั้งเป็นวอร์รูมเรื่องระบบการลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันทางรัฐ กำลังเร่งหาข้อมูล เพื่อตรวจสอบเหตุของความล่าช้า และเหตุที่ประชาชนบางคนไม่สามารถเข้าลงทะเบียนได้.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...