เพื่อไทย มั่นใจ "นายกฯ เศรษฐา" รอด คดีตั้ง "พิชิต" ย้ำ ไม่คิดนายกฯ สำรอง

"อนุสรณ์" เผย เพื่อไทย มั่นใจ "นายกฯ เศรษฐา" รอด ปมคุณสมบัตินายกฯ คดีตั้ง พิชิต ชื่นบาน ได้ไปต่อ ย้ำ ไม่คิดนายกฯ สำรอง โว เชื่อมั่น จะเป็นนายกฯ ได้ 2 สมัย 8 ปี หากแก้ปัญหาให้ประเทศชาติและประชาชนสำเร็จ

วันที่ 1 ส.ค. นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวนายกฯ สำรอง รองรับกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัย คดีที่อดีต 40 สว. ยื่นตีความความเป็นรัฐมนตรีของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ สิ้นสุดลงเฉพาะตัวตามรัฐธรรมนูญ จากการแต่งตั้ง นายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี วันที่ 14 ก.ค. ว่า ใครจะคิดจะหวังเรื่องนายกฯ สำรองก็ว่าไป แต่ สส.พรรคเพื่อไทย เชื่อมั่น และมั่นใจในความบริสุทธิ์ของ นายเศรษฐา การแต่งตั้งรัฐมนตรี นายกฯ ได้หารือสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา และส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้ว การแต่งตั้งเป็นไปด้วยเจตนาบริสุทธิ์ ดำเนินการตามคำแนะนำของทุกภาคส่วน ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการและข้อกฎหมายครบถ้วนทุกประการ ในพรรคเพื่อไทยไม่เคยคิด ไม่เคยคุยกันในเรื่องนายกฯ สำรองนี้เลย มั่นใจว่าจะไม่มีอุบัติเหตุทางการเมืองใดๆ จึงไม่มีการพูดคุย หรือเตรียมการอะไรไว้ทั้งสิ้น เชื่อมั่นว่า นายเศรษฐา จะได้ไปต่อและมีโอกาสเป็นนายกฯ ได้ถึง 2 สมัย 8 ปี หากสามารถผลักดันนโยบายแก้ไขปัญหาให้ประเทศชาติและประชาชนได้สำเร็จ และร่าง พ.ร.บ.งบฯ รายจ่ายเพิ่มเติมปี 67 วงเงิน 1.22 แสนล้านบาท เพิ่งผ่านสภาฯ "แอปฯ ทางรัฐ" เริ่มลงทะเบียนวันแรกฉลุย ทุกคนต่างดีใจว่าโครงการดิจิทัลวอลเล็ตใกล้เป็นจริง พายุหมุนทางเศรษฐกิจกำลังจะเกิดขึ้น นายกฯ สำรองไม่มี มีแต่นายกฯ ตัวจริงที่ทุ่มเททำงานหนัก เพื่อประเทศชาติและประชาชน เชื่อมั่นว่านายกฯ เศรษฐา จะได้ไปต่ออย่างแน่นอน

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...