เลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี ก้าวไกลท้าชิงบ้านใหญ่ ส่งชัยรัตน์ชนกำนันตุ้ย

เปิดรับสมัคร นายก อบจ.ราชบุรี วันแรก "ชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์" ลงสมัครในนามพรรคก้าวไกล จับได้เบอร์ 1 ท้าชิงตำแหน่งจาก "กำนันตุ้ย" อดีตนายกฯ ที่ลาออก และลงสมัครใหม่ ได้หมายเลข 2 หน.พรรคก้าวไกลมาให้กำลังใจด้วยตัวเอง มั่นใจราชบุรีจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่  


วันที่ 30 ก.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเปิดรับสมัคร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี (อบจ.)ราชบุรี วันแรก เป็นไปอย่างคึกคัก หลัง กกต.ประกาศรับสมัครเลือกตั้ง ระหว่างวันที่ 30 ก.ค.-3 ส.ค.67 ณ โรงยิมเนเซียม จ.ราชบุรี กำหนดเลือกตั้งวันที่ 1 ก.ย.67 นี้ โดยมี นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อม นายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด และ นายณัฏฐกร คงเดชา ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำ จ.ราชบุรี มาร่วมสังเกตการณ์ เปิดรับสมัครวันแรกด้วย 


ช่วงเช้าเวลา 08.30 น. นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา อดีตนายก อบจ.ราชบุรี และผู้สมัครนายก อบจ.ราชบุรี ได้เดินทางมาพร้อม นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา สส.เขต 2 ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ และ นายธนวัชร์ นิติกาญจนา บุตรชาย มีกองเชียร์ตามมาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก 


ต่อมา นายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ ผู้สมัครนายก อบจ.ราชบุรี ในนามพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยมารดา ซึ่งเคยเป็นอดีต สจ.เขต อ.จอมบึง และ นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมกองเชียร์ที่สนับสนุนที่สนับสนุนนโยบายของพรรคก้าวไกล มาให้กำลังใจกับการลงสมัครครั้งนี้ด้วย  ก่อนที่เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยรับสมัคร เป็นผู้จับสลากได้ชื่อ นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา อดีตนายก อบจ.ราชบุรี เป็นผู้จับสลากเป็นคนแรก ผลปรากฏจับได้หมายเลข 2 ในการหาเสียง นายก อบจ.ราชบุรี  ส่วน นายชัยรัตน์  ศักดิ์อิสระพงศ์ จับได้หมายเลข 1 ใช้ในการหาเสียงเลือกตั้งชิงตำแหน่ง นายก อบจ.ราชบุรี 

...


นายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ ผู้สมัครหมายเลข 1 ผู้ท้าชิง กล่าวว่า รู้สึกดีใจ ได้ลงสมัคร นายก อบจ.ราชบุรี ในนามก้าวไกล และจับได้เบอร์ 1 มั่นใจว่า วันที่ 1 ก.ย.นี้ ประชาชนชาวราชบุรีจะมาลงคะแนนและได้ นายก อบจ.ราชบุรี ในนามพรรคก้าวไกล เข้าไปเปลี่ยนแปลงราชบุรี เพื่ออนาคตใหม่ที่ดีกว่า ส่วนการหาเสียงนั้น จะเน้นให้ชาวราชบุรี รู้ว่าเราจะเข้าไปยกระดับคุณภาพชีวิต ความเป็นอยู่ของชาวราชบุรี "อยากขอเชิญชวนชาวราชบุรีออกไปแสดงพลังที่แสดงจุดยืนของความต้องการความเปลี่ยนแปลงของชาวราชบุรีในวันที่ 1 กันยายนนี้"


ขณะที่ นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา ผู้สมัครนายก อบจ.ราชบุรี หมายเลข 2 และอดีตนายก อบจ.ราชบุรี กล่าวว่า ขอบคุณประชาชน ที่เดินทางมาให้กำลังใจจำนวนมากในวันนี้ ทำให้ตนมีกำลังใจมากที่จะทำงานให้กับจ.ราชบุรีต่อไป ถือเป็นกำลังใจและความหวังว่า เราจะสร้างบ้านเมืองให้เดินไปข้างหน้า จาก 3 ปีเศษที่ได้ทำงานมา ยังมีงานหลักที่จะพัฒนาจ.ราชบุรีค้างไว้อีกหลายอย่าง 4 ปีต่อจากนี้ ถ้าได้รับการเลือกตั้ง นายก อบจ.ราชบุรี งานพัฒนา จ.ราชบุรี ที่ค้างไว้คงจะสำเร็จ เพราะเป็นงานที่ต้องทำอย่างต่อเนื่อง และยังมีงานใหม่ที่ได้รับมอบหมายมา ทั้งเรื่อง รพ.สต. เป็นเรื่องที่ตนกำลังขับเคลื่อนอยู่ จึงขอโอกาสจากพี่น้องประชาชน จ.ราชบุรี ให้กลับเข้าไปทำงานชิ้นหลักๆ ให้สำเร็จ 


ด้าน นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ซึ่งเดินทางมาให้กำลังใจผู้สมัครของพรรค เปิดเผยว่า มีความมั่นใจ ซึ่งเราได้เตรียมว่าที่ผู้สมัครไว้แล้ว เตรียมนโยบายสำหรับชาวราชบุรีไว้แล้ว แต่เกิดการเลือกตั้งกะทันหัน เวลาที่จะระดมความคิดเห็นจากประชาชน ในการสร้างนโยบายจากการมีส่วนร่วมของประชาชนก็เสียโอกาสตรงนั้นไป แต่ตนยังเชื่อมั่นว่าประชาชนคนราชบุรี อยากเห็นการเปลี่ยนแปลง อยากเห็นราชบุรีหลุดพ้นจากการเมืองแบบเดิมๆ ที่ถูกควบคุมครอบงำโดยประตูไม่กี่ประตู บ้านไม่กี่บ้าน ทำให้ทั้งเมืองในท้องถิ่น และระดับชาติของราชบุรีค่อนข้างหยุดนิ่ง อยู่แบบเดิมๆ อีกอย่างคิดว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ประชาชนชาวราชบุรี ยิ่งเห็นว่าการเมืองที่ผ่านมา ไม่มีประชาชนอยู่ในสมการ "การลาออกของ นายก อบจ.ราชบุรี อย่างกะทันหัน เป็นการตัดสินใจอย่างชัดเจน เพื่อหวังจะช่วงชิงความได้เปรียบทางการเมืองแค่นั้นเอง ลาออกแล้วกลับมาสมัครใหม่"


นายชัยธวัช ยังกล่าวอีกว่า วันที่ 1 กันยายน เราเชื่อมั่นว่าพี่น้องราชบุรีจะเข้าคูหาเลือกก้าวไกลเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับราชบุรี เป็นการเลือกตั้งเพื่อจะสั่งสอนการเมืองที่ไม่มีประชาชนอยู่ในสมการ การส่งผู้สมัครลงในครั้งนี้ ตนไม่รู้สึกกังวล แต่ได้ทำงานเต็มที่ ทีมงานพร้อม เชื่อว่าการทำงานแบบก้าวไกล จะได้รับความไว้วางใจจากประชาชน เพียงแต่ต้องทำงานแข่งขันกับเวลาเท่านั้น

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...