“ครูมานิตย์” มอง สว.ปัจจุบัน ก็ดีกว่าชุดก่อนแน่นอน ชี้ ต้องให้โอกาสทำงาน

“ครูมานิตย์” สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย บอก สว.ปัจจุบัน ดีกว่า สว.ชุดก่อนแน่นอน ชี้ ต้องให้โอกาสได้ทำงาน มอง คงไม่ส่งผลกับสภาล่าง เพราะเลือกนายกฯ ไม่ได้

วันที่ 29 กรกฎาคม 2567 นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีสมาชิกวุฒิสภา (สว.) สายสีน้ำเงิน คุมสภาสูง ว่า มันต้องติดตามดูผลงานก่อน ตอนนี้ยังไม่สามารถวิจารณ์ได้ เรื่องการคัดสรร สว. ผิดพลาดมาตั้งแต่ นายมีชัย ฤชุพันธุ์ อดีตประธานคณะกรรมาธิการร่างรัฐธรรมนูญ กำหนดกฎเกณฑ์มา ตอนนี้ นายมีชัย อาจจะมีความสุขกับการกำหนดกฎหมายที่ทำให้การเลือกตั้งเป็นผลแบบนี้ ทำให้ประชาชนได้วิพากษ์วิจารณ์การเลือกตั้งแบบพิสดารแบบนี้หรือไม่

นายครูมานิตย์ เผยต่อไปว่า เมื่อผลออกมาแบบนี้ก็ไปโทษ สว.ไม่ได้ ต้องให้โอกาสว่าเขาจะทำงานออกมาอย่างไร แล้วค่อยวิจารณ์กัน ต้องเชื่อมั่นเขา อย่างน้อยก็ดีกว่า สว.ชุดที่ผ่านมาแน่นอน เพราะยังได้พูดคุยกับ สส.ได้ เพราะที่มาของเขาแม้จะซับซ้อนพิสดาร แต่ก็มาจากพลเรือน รู้จักกับ สส. รู้จักแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้ และมองว่าคงไม่ส่งผลอะไรกับสภาล่าง เพราะเขาก็เลือกนายกรัฐมนตรีไม่ได้ จากนี้ก็ต้องดูการพิจารณากฎหมายจากสภาล่าง การเลือกตั้งองค์กรอิสระ วันนี้ไปสรุปอะไรและไปดูถูกดูแคลนไม่ได้ แต่ดีกว่าชุดที่แล้วแน่นอน.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...