'ทักษิณ-เนวิน-ธนาธร' ติดโผผู้มีบารมีนอกพรรค

27 ก.ค.2567 ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจของประชาชน เรื่อง “ผู้มีบารมีนอกพรรค” โดยทำการสำรวจระหว่างวันที่ 23-25 กรกฎาคม 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น จำนวน 1,310 หน่วยตัวอย่าง พบว่าเมื่อถามความคิดเห็นของประชาชนถึงบารมีทางการเมืองของ คุณทักษิณ ชินวัตร ต่อพรรคเพื่อไทย พบว่า ตัวอย่าง ร้อยละ 67.40 ระบุว่า มีบารมีทางการเมืองต่อพรรค ฯ มาก รองลงมา ร้อยละ 21.76 ระบุว่า ค่อนข้างมีบารมีทางการเมืองต่อพรรค ฯ ร้อยละ 5.88 ระบุว่า ไม่มีบารมีทางการเมืองต่อพรรค ฯ เลย ร้อยละ 4.81 ระบุว่า ไม่ค่อยมีบารมีทางการเมืองต่อพรรค ฯ และร้อยละ 0.15 ระบุว่า ไม่ทราบ/ไม่ตอบ

ด้านบารมีทางการเมืองของ คุณเนวิน ชิดชอบ ต่อพรรคภูมิใจไทย พบว่า ตัวอย่าง ร้อยละ 45.81 ระบุว่า มีบารมีทางการเมืองต่อพรรค ฯ มาก รองลงมา ร้อยละ 34.35 ระบุว่า ค่อนข้างมีบารมีทางการเมืองต่อพรรค ฯ ร้อยละ 11.37 ระบุว่า ไม่ค่อยมีบารมีทางการเมืองต่อพรรค ฯ ร้อยละ 6.26 ระบุว่า ไม่มีบารมีทางการเมืองต่อพรรค ฯ เลย และร้อยละ 2.21 ระบุว่า ไม่ตอบ/ไม่ทราบ

ท้ายที่สุดเมื่อถามถึงบารมีทางการเมืองของ คุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ต่อพรรคก้าวไกล พบว่า ตัวอย่าง ร้อยละ 40.99 ระบุว่า มีบารมีทางการเมืองต่อพรรค ฯ มาก รองลงมา ร้อยละ 36.11 ระบุว่า ค่อนข้างมีบารมีทางการเมืองต่อพรรค ฯ ร้อยละ 14.81 ระบุว่า ไม่ค่อยมีบารมีทางการเมืองต่อพรรค ฯ ร้อยละ 6.72 ระบุว่า ไม่มีบารมีทางการเมืองต่อพรรค ฯ เลย และร้อยละ 1.37 ระบุว่า ไม่ทราบ/ไม่ตอบ

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ดีมานด์ออฟฟิศย่านซีบีดีกทม.พุ่ง! รับอานิสงส์ต่างชาติย้ายสำนักงานใหญ่

ปัญญา เจนกิจวัฒนาเลิศ กรรมการบริหารหัวหน้าส่วนพื้นที่สำนักงาน บริษัท ไนท์แฟรงค์ ชาร์เตอร์ (ประเทศไทย...

แรงเหวี่ยง“ลานีญา-ส่งออกสัญญาณดี” หนุนจีดีพีเกษตรปี67โต0.2-1.2%

ตั้งแต่ไทยเข้าสู่ฤดูฝน (20 พ.ค. 2567) ถึง ณ วันที่ 27 ส.ค. 2567 มีพื้นที่การเกษตรได้รับผลกระทบจากอุท...

ถ้าจะลาออก จะ ”บอกเจ้านายยังไงดี” ให้เกิดผลดีกับทุกฝ่าย !?

Part.1.เรื่องธรรมดา กับ เรื่อง ไม่ธรรมดา เมื่อพนักงาน ลาออก !? เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ที่แต่ละที่...

เตรียมโรดทริป 'อันดามัน' เส้นทางใหม่ ถนนเลียบชายฝั่ง เชื่อม 6 จังหวัดยอดฮิต !

โครงการศึกษาความเหมาะสมพัฒนาเส้นทางท่องเที่ยวเลียบชายฝั่งทะเลอันดามัน ช่วงจังหวัดระนอง – สตูล หนึ่งใ...