'พิธา' ปูดชาวบ้านได้กลิ่นรัฐประหาร 67 จี้สภาฯรับร่างแก้ รธน. 'ก้าวไกล'

เมื่อวันที่ 26 ก.ค. 2567 ที่ชุมชนบุญร่มไทร กทม. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงผลการเลือกประธานวุฒิสภา และรองประธานวุฒิสภา 2 คน มีผลคะแนนเป็นกลุ่มก้อน ระดับ 150-160 คะแนนมองอย่างไร นายพิธา กล่าวว่า สังคมมีข้อครหาในเรื่องเอกภาพและอิสระของความเป็น สว. ก็ต้องมาดูกันต่อในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการรัฐประหาร ตามที่นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล เตรียมยื่นเข้าสู่สภา จะต้องมีการประชุมร่วมระหว่างสภาผู้แทนราษฎร และวุฒิสภา โดยจะมีการอภิปรายทั้งสองฝ่าย และจะได้ดูว่า สว.ที่ไม่ได้ยึดโยงกับประชาชนมากนัก จะทำเพื่อประชาชนได้มากน้อยแค่ไหน

ส่วนอุปสรรคที่กฎหมายฉบับต่าง ๆ จะต้องผ่าน สว.ชุดนี้นั้น นายพิธา กล่าวว่า ขอให้ดูต่อไป เพราะไม่อยากสรุปในสิ่งที่ตนไม่ได้ติดตาม หรือเรื่องที่จะรู้ว่าใครต่อใครคิดอย่างไร

"ย้ำว่ามีวิธีที่จะทดสอบ คือการแก้รัฐธรรมนูญ จะรวมไปถึงรัฐบาลด้วย ว่าคำสัญญาที่เคยให้กับประชาชนไว้จะเป็นอย่างไร และจะเป็นประโยชน์กับประชาชนที่กังวลว่าจะเกิดการรัฐประหารในปี 2567 นี้ หรือไม่" นายพิธา กล่าว

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ดีมานด์ออฟฟิศย่านซีบีดีกทม.พุ่ง! รับอานิสงส์ต่างชาติย้ายสำนักงานใหญ่

ปัญญา เจนกิจวัฒนาเลิศ กรรมการบริหารหัวหน้าส่วนพื้นที่สำนักงาน บริษัท ไนท์แฟรงค์ ชาร์เตอร์ (ประเทศไทย...

แรงเหวี่ยง“ลานีญา-ส่งออกสัญญาณดี” หนุนจีดีพีเกษตรปี67โต0.2-1.2%

ตั้งแต่ไทยเข้าสู่ฤดูฝน (20 พ.ค. 2567) ถึง ณ วันที่ 27 ส.ค. 2567 มีพื้นที่การเกษตรได้รับผลกระทบจากอุท...

ถ้าจะลาออก จะ ”บอกเจ้านายยังไงดี” ให้เกิดผลดีกับทุกฝ่าย !?

Part.1.เรื่องธรรมดา กับ เรื่อง ไม่ธรรมดา เมื่อพนักงาน ลาออก !? เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ที่แต่ละที่...

เตรียมโรดทริป 'อันดามัน' เส้นทางใหม่ ถนนเลียบชายฝั่ง เชื่อม 6 จังหวัดยอดฮิต !

โครงการศึกษาความเหมาะสมพัฒนาเส้นทางท่องเที่ยวเลียบชายฝั่งทะเลอันดามัน ช่วงจังหวัดระนอง – สตูล หนึ่งใ...