“เฉลิม” ลั่นแม้แต่ชื่อ “ทักษิณ” ยังไม่อยากได้ยิน จี้เพื่อไทยขับตัวเองพ้นพรรค

“เฉลิม อยู่บำรุง” แถลงเปิดใจหลังลูกชายย้ายพรรค เรียกร้องพรรคเพื่อไทยขับพ้นพรรค ลั่นแม้แต่ชื่อ “ทักษิณ” ยังไม่อยากได้ยิน แต่อยากดีเบตด้วย ฟันธงรัฐบาลอยู่ครบเทอมชาติหน้าบ่ายๆ มองโครงการดิจิทัลวอลเล็ตไม่สำเร็จ แถมอาจโดนคดี

วันที่ 24 ก.ค. 2567 เมื่อเวลา 16.30 น. ที่บ้านริมคลอง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แถลงเปิดใจหลังจาก นายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. พรรคเพื่อไทย สมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ว่า วันเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี ตนได้เข้าไปให้กำลังใจ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ก็แพ้แล้ว แต่พรรครู้ข่าวก็มีการวิพากษ์วิจารณ์รุนแรงว่าไม่มีวินัย ถ้าตนไม่มีวินัยจริง คนในเพื่อไทยจะเหลือ 5 คนหรือไม่ ตนไม่อยากทะเลาะกับใคร เพราะมีสงครามตัวแทนเยอะอยู่แล้ว และมีการเรียก นายวัน ไปพบผู้มีอำนาจในพรรค ถามว่าถ้าพูดกันไม่รู้เรื่องจะอยู่กันอย่างไร นายวัน ก็บอกว่าไม่เป็นไร ถ้าอยู่กันไม่ได้ก็ออกจากพรรค ตนกับ นายอาชวิน อยู่บำรุง ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ไม่มีการพูดถึง แต่ตนอยากให้พรรคเพื่อไทยได้ไล่ตนออกเร็วๆ การเมืองจะได้สนุก แค่ตนไปเยี่ยม พล.ต.ท.คำรณวิทย์ แล้วถูกไล่ออกก็ให้มันรู้ไป 

เมื่อถาามว่า ท่าทีพรรคเพื่อไทยจะไม่ขับออกจากพรรค ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า นั่นคือความทุกข์ของตน ที่เขาไม่ขับ ส่วนท่าทีของตนในสภาฯคงต้องเปลี่ยนล้านเปอร์เซ็นต์ เมื่อถามว่าหลังจากนี้หากมีประเด็นอะไรแสดงว่าจะอภิปรายพรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า “นี่รู้ใจได้อย่างไร แต่การอภิปรายก็แล้วแต่สถานการณ์ หากใครจะวิจารณ์ผมก็ให้เอาพวกบิ๊กๆ มาดีเบตกัน ว่าคนจะฟังใครมากกว่ากัน จิตใจผมสะอาดไม่เคยชั่ว ไม่เคยสร้างตัวเองให้ร่ำรวยในทางการเมือง ผมเคยสร้างมนุษย์บางคนจากที่ไม่มีอะไร จนร่ำรวยๆ ผมไม่อยากบอกชื่อ แต่ทุกคนคงรู้” เมื่อถามว่า คนที่จะดีเบตมีแค่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ใช่หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ก็น่าจะเป็นอย่างนั้น ให้เกียรติอดีตรองนายกฯ บ้างสิ ไม่เช่นนั้นใครจะรู้ประวัติเดิมของกันและกัน นอกจากตนใครจะรู้ว่า นายทักษิณ เคยไปนั่งที่ อสมท ไปเช่าเวลา นอกจากตนใครจะรู้ว่าใครเป็นคนอนุมัติเคเบิลทีวี ไอบีซี ให้นายทักษิณ ไม่มีใครมีบุญคุณต่อกันและที่พูดก็ไม่ได้เพื่อเอาบุญคุณ แต่ถ้ามีการดีเบตจะสนุก เมื่อถามว่าขณะนี้ความสัมพันธ์กับ นายทักษิณ ยังถือว่าดีหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า “ชื่อยังไม่อยากได้ยิน ไม่มีแตกหัก เขาจะมาแคร์อะไรผม แต่พร้อมดีเบต ซึ่งตอนที่อยู่ต่างประเทศก็คุยกันตลอด ไม่คุยกันก็ตอนที่กลับมา และผมไม่อยากเปิดประตูความสัมพันธ์ หากจะพูดว่าใครมีบุญคุณต่อกัน ไม่มีใครรู้ แต่ผมรู้ ฟ้าดินรู้ ใครมีบุญคุณกับใคร”

...

เมื่อถามว่า บทบาทที่จะอภิปรายรัฐบาลจะเริ่มในสัปดาห์หน้าเลยหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ต้องใจเย็นๆ ออกแล้วต้องน็อก ออกแล้วต้องมีลำหักลำโค่น ออกแล้วต้องจี๊ดจ๊าด ไม่ใช่อภิปรายกันแบบทุกวันนี้ เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐที่นายวันไปสังกัดก็เป็นพรรคร่วมรัฐบาลเช่นกัน ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตนยังไม่พูดว่าตนจะเข้าพรรคพลังประชารัฐ ยังพูดไม่ได้ เพราะ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประรัฐ ยังไม่อนุญาต เมื่อถามว่า จะอภิปรายพรรคเพื่อไทยเป็นหลักใช่หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่ อยู่ที่ใครทำผิด นึกว่าตนไม่รู้หรือว่าจะทำอะไรกัน เมื่อถามว่าจะวางตัวเป็นฝ่ายค้านอิสระใช่หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า อย่าใช้คำว่าฝ่ายค้านอิสระเลย ใช้คำว่าเฉลิมอิสระดีกว่า ตนตรงไปตรงมา ไม่ใช่ป่วยแล้วบอกไม่ป่วย ไม่ป่วยแล้วแกล้งป่วย เมื่อถามว่ามองโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะสำเร็จหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ถ้าถามตน ตนต้องบอกว่าไม่สำเร็จ และต่อไปอาจมีการสอบสวนทางคดีเรื่องนี้ด้วย ที่ผ่านมาตอนที่ นายทักษิณ อยู่เมืองนอก ตนทำคดีให้ 7 คดี ถ้าใครพูดเท็จให้วิบัติ เมื่อถามว่าประเมินสถานการณ์การเมืองจากนี้รัฐบาลจะเป็นอย่างไร ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า “เจ๊ง ฟันธง อยู่ไม่ได้ เพราะพกปืนคนละกระบอกอยู่ข้างหลังแต่เป็นปืนพลาสติก” เมื่อถามว่าหมายถึงพรรคร่วมรัฐบาลพกปืนใช่หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า “รอคนพลาดไง” เมื่อถามว่า แล้วรัฐบาลจะอยู่ครบเทอมหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ชาติหน้าบ่ายๆ เพราะกลุ่มคณะการเมืองรวย แต่ประชาชนยากจน ปราบยาก็ไม่ประสีประสา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการแถลงข่าวดังกล่าวมีอดีต สส.มาร่วมให้กำลังใจ ร.ต.อ.เฉลิม บางส่วน อาทิ นายอนันต์ ศรีพันธุ์ อดีต สส.อุดรธานีพรรคเพื่อไทย.

ภาพ : ธนัท ชยพัทธฤทธี

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...