นายกฯ ย้ำ ปัญหาหนี้สินเป็นนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ลุยแก้หนี้ครูทั่วประเทศ

“นายกฯ เศรษฐา” ตอกย้ำ ปัญหาหนี้สินเป็นนโยบายเร่งด่วนรัฐบาลต้องเร่งแก้ ลุยสัญจรไปแก้หนี้ครูทั่วประเทศ ขอเอาใจช่วยทีมงาน คุณครู บุคลากรการศึกษา ผ่านพ้นมรสุมหนี้โดยเร็ว 

เมื่อเวลา 14.25 น. วันที่ 22 กรกฎาคม 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า หนี้ คือ ต้นตอของปัญหาชีวิต และปัญหาเศรษฐกิจในภาพใหญ่ จึงเป็นนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลที่ต้องเร่งและรีบแก้ โดยครูจำนวนมากชีวิตจมอยู่กับหนี้ และตอนนี้กระทรวงศึกษาธิการ ร่วมกับคณะกรรมการกำกับการแก้ไขปัญหาหนี้สินของรัฐบาล รวมถึงกรมส่งเสริมสหกรณ์ สัญจรไปแก้หนี้ครูทุกภาคทั่วประเทศ ทั้ง จ.แพร่ จ.สระแก้ว จ.สุราษฎร์ธานี จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวานนี้ (21 กรกฎาคม 2567) ถึงคิวของ จ.มุกดาหาร และวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้ จะไปที่ จ.กาญจนบุรี

นายกรัฐมนตรี เผยต่อไปว่า โปรเจกต์นี้เป็นการทบทวนความเข้าใจการดำเนินงานแก้ไขปัญหาหนี้สินครูและบุคลากรของโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) โดยมีสถานีแก้หนี้ ที่ให้คำแนะนำเรื่องการเงิน การจัดการกับปัญหาหนี้บัตรเครดิต และการไกล่เกลี่ยแก้ไขปัญหาครูที่มีเงินดำรงชีพเหลือน้อยกว่า 30% โดยเฉพาะกรณีที่กำลังถูกฟ้องร้องดำเนินคดี รวมถึงแนวทางที่จะให้สหกรณ์ออมทรัพย์ครูเข้ามามีบทบาทในการช่วยเหลือสมาชิก 

“หนี้ทำให้ทุกข์ ถ้าครูและบุคลากรถูกคลายทุกข์ได้ การพัฒนาคุณภาพห้องเรียนให้นักเรียนมีความสุขก็จะง่ายขึ้นครับ เอาใจช่วยทีมงานแก้หนี้ รวมถึงคุณครูและบุคลากรด้านการศึกษาทุกท่านให้ผ่านพ้นมรสุมหนี้ไปได้โดยเร็วครับ”

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...