“เสริมศักดิ์” เตรียมเสนอปรับแก้ชุดพิธีการทีมชาติไทย แต่ในสายตามองว่าสวย

รมว.ท่องเที่ยวฯ น้อมรับเสียงวิจารณ์ชุดพิธีการทีมชาติไทย แข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 เตรียมนำเสนอคณะกรรมการฯปรับแก้อย่างไร ส่วนในสายตามองว่าสวยมีความเป็นไทย แต่อาจไม่สากล


วันที่ 18 ก.ค. 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีการวิพากษ์วิจารณ์ชุดพิธีการของนักกีฬาไทยในการใส่ร่วมพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ว่า ชุดเหล่านี้เป็นภารกิจหน้าที่ของคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งตนไม่ได้เป็นคณะกรรมการด้านนี้ แต่ก็น้อมรับสิ่งที่พวกเราวิพากษ์วิจารณ์ และนำไปถ่ายทอดต่อ ทั้งนี้ตนคิดว่าชุดที่ตัดดูแล้วเป็นแบบไทยๆ ซึ่งคนที่คิดคงจะคิดว่าเมื่อไปต่างประเทศแล้วประเทศไทยที่มีเอกลักษณ์ มีศักดิ์ศรี ชุดจึงออกมาในลักษณะนี้ ซึ่งทั้งหมดนี้ตนจะไปนำเรียนคณะกรรมการโอลิมปิกให้รับทราบ ว่ามีการวิพากษ์วิจารณ์แล้วจะมีการดำเนินการปรับอย่างไรกันได้บ้าง ซึ่งตรงนี้ก็เป็นดุลยพินิจของทางคณะกรรมการฯ

เมื่อถามว่าหัวหน้าคณะกีฬาระบุว่าอาจจะใช้ชุดวอร์มแทน ตรงนี้ถือว่าทำได้หรือไม่ นายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า ถ้าใส่ชุดวอร์มแทนก็เป็นชุดที่เหมาะสมอยู่ ตนคิดว่าทุกคนมีความคิดเห็นก็ต้องยอมรับกัน สิ่งที่ท่านแสดงออกทุกคนที่เกี่ยวข้องก็ต้องนำไปพิจารณา เพราะคนที่วิพากษ์วิจารณ์เขาก็เป็นคนไทย และในความรู้สึกเขาก็อยากให้สิ่งที่ออกมานั้นดีที่สุด ฉะนั้น คนที่เป็นเจ้าของเรื่องก็ต้องรับไปว่าจะปรับปรุงหรือทำอย่างไรได้บ้าง

เมื่อถามย้ำว่า จะแจ้งไปยังประธานคณะกรรมการโอลิมปิก หรือคณะกรรมการโอลิมปิกหรือไม่ นายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า เดี๋ยวตนก็จะเจอคณะกรรมการโอลิมปิก ซึ่งตนจะแจ้งเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกว่า ประชาชนมีการแสดงความคิดเห็นอย่างนี้จะมีการปรับอย่างไรได้บ้าง 

...

เมื่อถามอีกว่า ในสายตาของรัฐมนตรีชุดที่ออกแบบมาสวยหรือไม่ นายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า ก็ดูกลางๆ ถ้าดูความเป็นไทยก็สวย แต่ถ้าไปต่างประเทศ มันก็อาจจะไม่ใช่สากลเท่านั้น

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...