"สรวงศ์" มั่นใจรัฐแจงสภาฯ ของบฯ เพิ่ม 1.22 แสนล้าน "ดิจิทัลวอลเล็ต" ได้

“สรวงศ์” มั่นใจรัฐบาลแจงสภาฯ ปมของบฯ พ.ร.บ.รายจ่ายเพิ่มเติมปี 67 วงเงิน 1.22 แสนล้าน ทำเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้ เผย แพทองธาร คุยพรรคร่วมรัฐบาลเมื่อวาน เชื่อทุกคนร่วมมือดี  

เมื่อเวลา 15.40 น. วันที่ 16 ก.ค. 67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าพรรคเพื่อไทย (พท.) เพื่อร่วมประชุมกับ สส.พรรคเพื่อไทยประจำสัปดาห์ โดยมี นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธาน สส.พรรคเพื่อไทย ทำหน้าที่ประธานการประชุม

จากนั้นเวลา 16.30 น. นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อม สส.พรรคเพื่อไทย พิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 พ.ศ… วงเงิน 1.22 แสนล้านบาท สำหรับใช้ในการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านโครงการดิจิทัลวอลเล็ตว่า พรรคไม่ได้กำชับอะไร เพราะข้อมูลทุกคนก็ทราบกันดีอยู่แล้ว วันนี้ทางรัฐมนตรีก็ได้มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับทาง สส.ในการจะออก ร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าว โดยจะใช้เวลา 1 วันในการพิจารณา รวมถึงการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญฯ ขึ้นมา คาดว่าจะใช้การพิจารณาไม่นาน เพราะมีเพียงไม่กี่มาตรา และคาดว่าจะพิจารณาวาระ 2 และวาระ 3 ภายในสิ้นเดือน ก.ค.นี้ และจะนำเสนอต่อ สว.ชุดใหม่พิจารณาต่อไป

เมื่อถามว่า ฝ่ายค้านจะอภิปรายโจมตีในสภาฯ ทางพรรคจะรับมืออย่างไร นายสรวงศ์ กล่าวว่า ในการทานข้าวกับพรรคร่วมรัฐบาลเมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา ก็ได้มีการพูดคุยถึงเรื่องนี้แล้ว ซึ่ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ก็ได้พูดคุยกับหัวหน้าพรรคร่วมทุกพรรคแล้ว ก็ไม่มีประเด็นอะไร ทุกคนก็ร่วมมือกันดี ซึ่งจะสามารถชี้แจ้งกับฝ่ายค้านได้ทั้งหมด.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...