"ธรรมนัส" แนะ "หมอเกศ" หยุดโต้ ชี้ อ.เจ้าของโครงการ ป.เอก ต้องรับผิดชอบ (คลิป)

"ธรรมนัส" รมว.เกษตร ในฐานะเลขาฯพรรค พปชร.แนะ "หมอเกศ" ในฐานะรุ่นพี่ ควรหยุดตอบโต้ หลังโดนขุด ชี้ อาจารย์เจ้าของหลักสูตร ต้องรับผิดชอบ ขออย่าเอาตนเองไปพาดพิงอีก

วันที่ 15 ก.ค. ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณีที่แพทย์หญิงเกศกมล เปลี่ยนสมัย สว.ใหม่ป้ายแดง ตั้งข้อสังเกตเรื่องใบปริญญาที่ได้รับจาก California university FCE และร้อยเอกธรรมนัส ก็จบจากสถาบันเดียวกัน และมีการนำเอาข้อมูลย้อนกลับมาตรวจสอบอีกครั้งว่า เรื่องของตนเองก็จบไปแล้วอย่าไปย้อนเอามาเป็นประเด็น แพทย์หญิงเกศกมล ไม่ควรออกมาตอบโต้และอย่าหลงประเด็นเพราะถือเป็นผู้ถูกกระทำ และอาจารย์ที่เป็นเจ้าของโครงการก็ต้องเป็นคนรับผิดชอบ ที่ไปทำให้ ลูกศิษย์ของตนเองเข้าใจไปเองว่า สถาบันนี้ได้รับการรับรอง เมื่อรับค่าหน่วยกิตไปแล้ว แต่มาตั้งโครงการที่ไม่ได้มาตรฐาน ก็ต้องรับผิดชอบ ตนเองในฐานะเป็นรุ่นพี่ก็เคยถูกกระทำมาก่อนเหมือนกันก็ให้อาจารย์รับผิดชอบถือว่า เราไม่มีเจตนาที่จะไป สำแดงหรือไปโฆษณาอะไรเพื่อไปการันตีสถาบัน

ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวอีกว่า ดร.สุขุมพงษ์ ชาญนุวงศ์ อาจารย์ที่ปรึกษาทำวิจัยปริญญาเอกของหมอเกศ จะต้องออกมารับผิดชอบต่อลูกศิษย์ และเชื่อว่าลูกศิษย์ที่อยู่ในโครงการนี้อีกหลายร้อยชีวิตที่เผชิญกับปัญหา ทั้งที่เสียเงินเสียไปแล้วแต่กลับไม่ได้รับมาตรฐาน และอย่าไปใช้คำว่าถูกหลอก เป็นเจ้าของโครงการก็ต้องรับผิดชอบ แต่หมอเกศอาจจะไม่เข้าใจ แล้วเรื่องนี้ เพราะมันเป็นประเด็นทางสังคม และอยากฝากไปถึงสื่อมวลชน อย่าเอาบางเรื่องที่ไร้สาระมาเป็นประเด็น ควรจะดูความเดือดร้อนของประชาชนเป็นหลัก ตนเองไม่ขอพาดพิงถึงใครทั้งนั้นแต่ขอพูดในฐานะที่เคยถูกกระทำ และอย่าดึงเอาตัวเองไปเกี่ยวข้องเพราะตนเองจบจากโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ปริญญาตรี รับจากพระเจ้าอยู่หัวถือว่า สิ่งนี้สูงสุด

...


ส่วนที่ทางเว็บไซต์ของ California university FCE เอาชื่อของตนเองไปการันตีนั้น ร้อยเอกธรรมกล่าวว่า “ไม่ต้องการันตีแต่ครูบาอาจารย์ต้องรับผิดชอบ”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...