“ภคมน” เผย นายกฯ เทกระทู้สด “ศิริกัญญา” ลั่น ก้าวไกลรอจนกว่าจะว่างมาตอบ

“ลิซ่า ภคมน” เผย ได้รับการประสานจากวิปรัฐบาล “เศรษฐา” ไม่มาตอบ หลัง “ศิริกัญญา” เตรียมตั้งกระทู้ถามสดมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ลั่น เป็นเรื่องที่นายกฯ ต้องตอบเอง และจะรอจนกว่าว่างมาตอบ   

วันที่ 10 กรกฎาคม 2567 น.ส.ภคมน หนุนอนันต์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) แบบบัญชีรายชื่อ และรองโฆษกพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า ได้รับการประสานจากคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) แล้วว่า ในวันพรุ่งนี้ (11 กรกฎาคม 2567) นายกรัฐมนตรีจะไม่มาตอบกระทู้ถามสดของ สส. ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พร้อมระบุว่า เป็นอีกครั้งที่นายกฯ ไม่ว่างให้กับการตอบกระทู้ถามสด ทั้งที่เป็นหน้าที่และเป็นภารกิจที่นายกฯ รู้ล่วงหน้าอยู่แล้วว่าจะเกิดขึ้นทุกช่วงเช้าวันพฤหัสบดี

น.ส.ภคมน เผยต่อไปว่า ในวันพรุ่งนี้ไม่ว่านายกฯ จะส่งตัวแทนมาตอบกระทู้สดของ น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่จะถามเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลหรือไม่ก็ตาม พรรคก้าวไกลต้องยืนยันว่า นายกฯ ควรมาตอบเอง ไม่ใช่ส่งตัวแทนมาตอบแทน เพราะมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต้องเกี่ยวข้องกับหลายกระทรวง ต้องคิดทั้งระบบ นายกฯ คือคนที่รู้ข้อมูลในภาพรวมมากที่สุด สามารถบูรณาการมาตรการต่างๆ ได้ และนายกฯ ยังนั่งเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจด้วย แล้วจะให้คนอื่นมาตอบแทนได้อย่างไร ประชาชนต้องรอท่านว่างอย่างนั้นหรือ

“ดังนั้น หากท่านนายกฯ ไม่มา พรรคก้าวไกลก็จะไม่ถามกระทู้สดนี้ แต่จะใช้โควตากระทู้สดเพื่อถามประเด็นอื่นแทน ส่วนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ พรรคก้าวไกลจะรอจนกว่าท่านนายกฯ ว่างและให้ความสำคัญกับประชาชน”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...