“เศรษฐา” ลาราชการ ประชุมพรรคเพื่อไทย จับตาเคลียร์ใจปมลงพื้นที่เยอะ

นายกฯ พร้อมด้วยรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ลาราชการ เข้าร่วมประชุมพรรค ด้านสส.โร่ขอบคุณ ช่วยราคาลำไยสูงขึ้น เชื่อ “ปุ๋ยคนละครึ่ง” ช่วยต้นทุนการผลิตต่ำลง จับตา เคลียร์ใจคนในพรรคหรือไม่ หลังติงลงพื้นที่เยอะไป


วันที่ 9 กรกฎาคม 2567 ที่พรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลาราชการ เข้าร่วมประชุม สส.พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรค และ สส. เข้าร่วมประชุม โดยทันทีที่เดินเข้าห้องประชุม ที่ประชุมได้กล่าวชื่นชมนายกรัฐมนตรีที่ลงพื้นที่ภาคเหนือไป จนทำให้ราคาลำไยมีราคาที่สูงขึ้น โดยลำไยเบอร์ทอง ตกกิโลกรัมละ 50 บาท เบอร์แดงรองลงมา กิโลกรัมละ 46 บาท เบอร์น้ำเงิน กิโลกรัมละ 40 บาท และเบอร์เขียว ราคากิโลกรัมละ 23 บาท ซึ่งเป็นราคาสูงที่สุด จนสามารถทำให้พี่น้องเกษตรกรลืมตาอ้าปากได้ 

ด้าน นายภูมิธรรม เวชยชัย กล่าวว่า ทั้งหมดนี้คือความพยายาม และเป็นนโยบายของรัฐบาล ที่ต้องการดึงราคาใบผลิตขึ้นมา เชื่อว่าหากรัฐบาลดำเนินการอย่างครบวงจร จะทำให้ราคาผลไม้ต่างๆ ตลอดทั้งปีมีราคาสูงขึ้น

ส่วนเรื่องข้าว เชื่อว่าหากทำให้โครงการปุ๋ยคนละครึ่ง มาช่วยเพิ่มผลผลิตให้มากกว่าเดิม ก็จะทำให้ต้นทุนการผลิตต่ำลง และหากสถานการณ์ข้าวดีขึ้นเป็นที่ต้องการของทั่วโลก และข้าวขาดแคลนขึ้นมา ก็จะสามารถทำให้ราคาข้าวสูงขึ้น หากรัฐบาลทำให้ราคาข้าวดีต่อชีวิตของเขา ก็จะไม่มาเรียกร้องอะไร แต่ที่น่าสนใจคือตอนนี้ประชาชนยังไม่แน่ใจว่า อะไรเป็นอะไร จึงอยากให้ สส.ช่วยกัน ปรับปรุงการสื่อสาร เพื่อสื่อสารไปทำความเข้าใจกับประชาชน 

...

อย่างไรก็ตามต้องจับตาการประชุม สส.พรรควันนี้ นายกรัฐมนตรี จะมีการเคลียร์ใจกับบุคคลในพรรคหรือไม่ หลังที่ก่อนหน้านี้ นายวรชัย เหมะ คณะที่ปรึกษาฝ่ายการเมืองของนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ มีการออกมาตำหนินายกรัฐมนตรี เรื่องการลงพื้นที่มากเกินไป จนไม่มีเวลาตรวจการบ้าน และเกิดการโต้เถียงกับนายแพทย์ พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี บนหน้าสื่อ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการถวายพระพรชัยมงคล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ร่วมกับหัวหน้าพรรค สส. และรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ในเวลา 16.00 น.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...