ผู้ว่าการรัฐเซาท์ออสเตรเลียเยือนไทยเจรจาลงทุน

 ฟรานเชส อดัมสัน ผู้ว่าการแห่งรัฐเซาท์ออสเตรเลียมีกำหนดออกเดินทางเยือนราชอาณาจักรไทยและสหราชอาณาจักรอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคมเป็นต้นไป

ในประเทศไทย ผู้ว่าการแห่งรัฐเซาท์ออสเตรเลีย ในฐานะผู้ให้การสนับสนุน StudyAdelaide ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านการศึกษาของรัฐแอดิเลด จะขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ต่อศิษย์เก่า ตัวแทนและภาคีนานาชาติในแวดวงการศึกษา เพื่อเน้นย้ำถึงงานด้านการสนับสนุนนักศึกษาต่างชาติที่ StudyAdelaide ทำร่วมกับภาคการศึกษาของรัฐเซาท์ออสเตรเลีย

จากนั้นมีกำหนดเข้าประชุมกับเจ้าหน้าที่ภาครัฐของไทยและผู้นำหลากหลายท่านในแวดวงศิลปะและวัฒนธรรม ภาคการเกษตร พลังงาน และอุตสาหกรรมไวน์ เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจและการลงทุนในรัฐเซาท์ออสเตรเลีย

เมื่อเสร็จภารกิจในประเทศไทย ผู้ว่าการรัฐเซาท์ออสเตรเลียจะเดินทางต่อไปยังสหราชอาณาจักร เพื่อเป็นผู้แทนของรัฐในพิธีฝังร่างของแมทธิว ฟลินเดอร์ส นักเดินเรือคนแรกที่เดินเรือรอบทวีปออสเตรเลีย ใหม่อีกครั้ง ซึ่งจะจัดขึ้นที่โบสถ์เซนต์แมรี่แอนด์โฮลีรูดในเมืองโดนิงตัน

ผู้ว่าการรัฐเซาท์ออสเตรเลียจะเยี่ยมชมสถานที่ผลิตเรือดำน้ำของ BAE Systems เมืองบาร์โรวอินเฟอเนส รวมถึงเยี่ยมชมสถาบันฝึกทักษะวิชาชีพเรือดำน้ำ (Submarine Academy for Skills & Knowledge) ซึ่งฝึกอบรมให้กับเจ้าหน้าที่ราว 9,000 คน และเด็กฝึกงานราว 800 คน

ในลอนดอน ผู้ว่าการรัฐเซาท์ออสเตรเลียจะกล่าวสุนทรพจน์ต่อผู้เข้าร่วมงาน Defence Catalyst 2024 ซึ่งจัดขึ้นโดยหอการค้าออสเตรเลีย-อังกฤษ โดยงานนี้จะมีผู้พูดจากอังกฤษและออสเตรเลีย รวมทั้งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม บริษัทด้านการป้องกันประเทศ และนักวางกลยุทธ์ชั้นนำ

การมีส่วนร่วมระหว่างประเทศในฐานะผู้แทนรัฐเป็นบทบาทที่สำคัญของผู้ว่าการรัฐในยุคสมัยใหม่ โดยการเดินทางเยือนราชอาณาจักรไทยและสหราชอาณาจักรในครั้งนี้จะช่วยสานสัมพันธ์รัฐเซาท์ออสเตรเลียในระดับนานาชาติ

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...